fbpx
Home
|
ข่าว

สภา เปิดให้ ส.ส.หารือความเดือดร้อนประชาชน

Featured Image
สภา เปิดให้ ส.ส.หารือความเดือดร้อนประชาชน พร้อมพิจารณาร่างพ.ร.บ. จับตาองค์ประชุมวิปสองฝ่าย

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (26 ม.ค.65) โดยหลังการเปิดให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนแล้ว จากนั้น มีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้เสนอ รวม 5 ฉบับ และยังมีร่างพระราชบัญญัติอื่น ๆ เช่น ร่างพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ รวมทั้งพิจารณากรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ. …. , พิจารณากรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพการสัตวบาล พ.ศ. …. และพิจารณากรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้ ต้องจับตาองค์ประชุมและการประสานงานของวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อไม่ให้องค์ประชุมล่ม หรือประธานต้องชิงปิดการประชุมก่อนอีก เนื่องจากมี สส.ติดเชื้อโควิด และกักตัว อีกทั้ง 21 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ต้องดูว่า จะเข้ามาร่วมประชุมด้วยหรือไม่ เพราะเสียงรัฐบาลที่มีอยู่ค่อนข้างปริ่มน้ำ มีผลต่อการลงมติในกฎหมายสำคัญ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube