fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ระบุปชช.ที่ต้องการปลูกกัญชารอ กม.รองรับก่อน

Featured Image
“สมศักดิ์” ระบุประชาชนที่ต้องการปลูกพืชกัญชา รอกฎหมายรองรับก่อน เหตุยังมีช่องว่าง เนื่องจากประกาศกระทรวงสธ.ยังไม่เพียงพอ

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยภายหลังการเข้าร่วมประชุม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส. ที่วันนี้มีการประชุมหลังคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดเห็นชอบ(ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การระบุชื่อยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 พ.ศ. … เพื่อพิจารณาถอดกัญชา และกัญชง ออกจากยาเสพติดประเภทที่ 5 เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถนำไปใช้ในทางการแพทย์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเพิ่มการเข้าถึงให้มีการนำมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด ตามที่คณะกรรมการควบคุมยาเสพติด ประชุมและเห็นชอบร่างดังกล่าวนี้แล้ว เมื่อ 20 ม.ค.นี้ ว่า ในการประชุมวันนี้นอกจากจะพิจารณาเห็นชอบร่างประกาศ กระทรวงสาธารณสุขดังกล่าวในที่ประชุม ยังจะต้องมีการประชุมข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อความสมบูรณ์ในการรองรับพืชกัญชา เนื่องจากยังคงมีช่องว่างระหว่างรอการประกาศกฎกระทรวงนั้น เช่นเดียวกับพืชกระท่อม

 

 

 

 

 

 

ส่วนประชาชนที่จะปลูกพืชกัญชา นายสมศักดิ์ขอให้ประชาชนรอกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการปลูกกัญชาก่อน เพราะประกาศของกระทรวงสาธารณสุขยังไม่เพียงพอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube