fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” ยันพปชร.ไม่เปลี่ยนใจขับ ส.ส.ออกจากพรรค

Featured Image
“ไพบูลย์” เร่งสอบข้อเท็จจริง หลัง “สมศักดิ์” ขอ”ประวิตร” ทบทวนขับออกพรรค ยันพรรคไม่เปลี่ยนใจย้อนหลัง

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 21 ส.ส.ที่พรรคมีมติขับออก ได้ยื่นหนังสือถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ขอทบทวน และอ้างว่า ไม่ได้ร่วมรับรู้กับข้อเสนอปรับโครงสร้าง ของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จึงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่านายสมศักดิ์ อยู่ร่วมในห้องประชุมหรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อสรุป

 

แต่จากการสอบถามเพื่อน ส.ส.ได้รับการยืนยันว่า นายสมศักดิ์ อยู่ในห้องประชุมและร่วมลงมติด้วยตลอด จากนี้จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยัน พรรคไม่มีเปลี่ยนใจย้อนหลัง เนื่องจากมีมติไปแล้ว และหัวหน้าพรรคได้ส่งมติไปยัง กกต.ตามขั้นตอนแล้วเช่นกัน ซึ่งทั้ง 21 คน พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้ หากไม่สามารถไปสังกัดพรรคอื่นได้ภายใน 30 วัน ถือว่าต้องพ้นสมาชิกภาพจากการเป็น ส.ส.ตามกฏหมาย

 

ส่วน กกต.จะส่งกลับมาเพื่อให้พรรคทบทวนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ กกต. ซึ่งสิ่งที่กกต.จะพิจารณา คือ เอกสารการประชุม องค์ประชุม รวมถึงการลงมติ ซึ่งต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

 

สำหรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคแทน ร้อยเอกธรรมนัส เป็นอำนาจของพลเอกประวิตร ที่ต้องเลือกในที่ประชุมใหญ่ เช่นเดียวกัน หากจะหารักษาการเลขาธิการพรรคในช่วงนี้ ก็ต้องเป็นพลเอกประวิตร คนเดียวเท่านั้นที่ตัดสินใจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube