fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” รับหนัวสือ7สมาคมชาวประมง จ.ชุมพร

Featured Image
“ชลน่าน” รับข้อเรียกร้องจากตัวแทน 7 สมาคมประมงท้องถิ่น จ.ชุมพร คัดค้านสรรพสามิตประกาศให้ติดตั้งระบบสำแดงตัวตนสำหรับกิจการเดินเรือ

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับข้อเรียกร้องจาก ตัวแทน 7 สมาคมประมงท้องถิ่น จังหวัดชุมพร นำโดย พิศาล ศันติวิชยะ นายกสมาคมประมงปากน้ำชุมพร พร้อมตัวแทนพี่น้องชาวประมง 22 จังหวัด ในการคัดค้านกรณีที่กรมสรรพสามิตออกประกาศให้ชาวประมงติดตั้งอุปกรณ์สำหรับระบบสำแดงข้อมูลตัวตนอัตโนมัติ สำหรับกิจการเดินเรือ ซึ่งอาจสร้างภาระให้กับพี่น้องชาวประมงเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็นและยังเป็นการช้ำเติมปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องชาวประมง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาขยายวันทำการประมงเพิ่ม

 

 

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ยินดีที่จะรับเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงทั้งปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าและเรื่องข้อกฎหมายที่ยังติดขัด พร้อมนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาแก้ไขปัญหาโดยกลไกของสภาผู้แทนราษฎร ในการติดตามเร่งรัดและตรวจสอบการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องชาวประมงได้ยื่นข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะกรณีรัฐบาลบังคับให้ชาวประมงติดตั้งระบบแสดงตนอัตโนมัติ การที่รัฐบาลเร่งรัดให้มีการติดตั้งนั้นมีผลประโยชน์อะไรแอบแฝงหรือไม่

 

 

สำหรับประเด็นการขอขยายวันทำการประมงและการพิจารณาซื้อเรือประมงคืนเนื่องจากยังมีบางส่วนตกค้างอยู่หลายร้อยลำ พรรคเพื่อไทยก็จะรับเรื่องไปพิจารณาทั้งปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าและปัญหาข้อกฎหมายที่ยังติดขัดอยู่ และจัดทำร่างกฎหมายเสนอเข้าสู่กระบวนการของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว พรรคเพื่อไทยดำเนินการติดตามการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อคืนอาชีพ คืนโอกาสและคืนความเป็นธรรมให้พี่น้องประชาชน และขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้รับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงพร้อมเร่งพิจารณาแก้ไขโดยเร็ว เพราะพี่น้องชาวประมงเดือดร้อนอย่างมากจากการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพและล้มเหลวของรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube