fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ยันมติขับ21 ส.ส.จบแล้ว

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ยันมติขับ21 ส.ส.จบแล้ว ส่งรายงาน กกต.แล้ว มั่นใจย้ายไปพรรคใหม่ ยังสนับสนุนรัฐบาล ไม่ปฏิเสธ “พล.อ.วิชญ์”ไปเป็นหัวหน้าพรรค

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมาพรรคพลังประชารัฐขอให้ทบทวนมติการขับ 21 ส.ส.พ้นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า มันจบไปแล้ว พร้อมทั้งได้มีการส่งเรื่องไปให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ไปเรียบร้อยแล้ว โดยส.ส.ทั้ง 21 คนจะต้องไปอยู่สังกัดพรรคใหม่

 

 

ส่วนเมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่หลังขับ 21 ส.ส.ออกจากแล้วจะทำให้เกิดปัญหารัฐบาลปริ่มน้ำ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า แม้จะไปอยู่พรรคใหม่ แต่ยังคงสนับสนุนรัฐบาล พร้อมปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวว่าพรรคใหม่นั้น มีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค โดยระบุว่า เป็นเรื่องของพรรคโน้นเขา ผมจะไปรู้ได้อย่างไรล่ะ อยากรู้ก็ไปถามกระแส คุณรู้มาจากกระแส ก็ไปถามกระแสดู

 

 

พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันอีกครั้ง ว่าเสียงในสภาเพียงพอ ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญ แม้ทางนายนิโรธ สุนทรเลขาประธานวิปรัฐบาล จะยอมรับว่า เสียง ส.ส. ฝั่งรัฐบาลมีปัญหา ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุว่า “จะฟังประธานวิปรัฐบาล หรือ จะฟังผมล่ะ”และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้งถึงปัญหาเสียง ส.ส. เพราะที่ผ่านมาเกิดสภาล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า คนมาไม่ครบจะทำอะไรได้ เขาป่วยเป็นโควิดกันตั้งเยอะแยะ เมื่อเรียกให้ส.ส.แสดงตน จึงทำให้ไม่ครบองค์ประชุม ทั้งเรื่องนี้ไม่ต้องกำชับส.ส.เพิ่ม สมาชิกรู้กันดีอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube