fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ”เปิดสภากาแฟแลกเปลี่ยนความเห็นปชช.

Featured Image
“ชัชชาติ” เปิดสภากาแฟ แลกเปลี่ยนความเห็นประชาชน ช่วยกันสร้างกรุงเทพฯ เชื่อทุกคนต้องการเห็นการพัฒนา

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. เปิดสภากาแฟ เขตตลิ่งชัน พร้อมกล่าวถึงที่มาของการตั้งสภากาแฟ ว่า ต้องการให้คนในพื้นที่มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมถึงมานั่งพูดคุยกันถึงปัญหา และนำมาสร้างนโยบายในอนาคต และเพื่อนำไปคิดวางแผน หาทางออก พร้อมกับลงมือทำ เพื่อช่วยกันสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน เพราะมองว่า หากจะจัดพื้นที่ที่เป็นทางการอาจจะไม่มีใครกล้ามานั่งหารือกัน และย้ำว่า คนที่มาเจอกันในสภากาแฟไม่จำเป็นต้องรู้จักกันแต่เชื่อว่าเป็นคนที่ต้องการเห็นกรุงเทพมหานครมีการพัฒนาเหมือนกัน

นอกจากนี้ ยังได้ทำป้ายที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมาร่วมแสดงความคิดเห็น โดยการใช้สติกเกอร์ติดในช่องข้อความที่ต้องการเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง โดยตั้งเป้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะต้องมีสภากาแฟ 1,000 ร้าน ใน 50 เขต และจะติดตั้งป้ายดังกล่าวไว้ให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็น รวมถึงจะมีคิวอาร์โค้ด สำหรับให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นเพื่อนในกลุ่มชัชชาติ และเพื่อแจ้งปัญหามายังตนเองโดยตรงได้ หรือสามารถสะท้อนปัญหาผ่านแอปพลิเคชัน ที่ชื่อว่า Traffy Fondue ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวจะคัดแยกหมวดหมู่ปัญหา และสามารถติดตามการแก้ปัญหาได้ โดยมองว่า แอปพลิเคชันนี้จะช่วยวัดผลงานของผู้ว่า กทม. ในอนาคตได้

 


ขณะที่นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ทีมนโยบายเศรษฐกิจ กล่าวเพิ่มเติมถึงการตั้งสภากาแฟ ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาร่วมเสนอปัญหาและช่วยกันแก้ปัญหาแม้ขณะนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก แต่ถือว่าได้เริ่มต้นทำแล้ว โดยทางทีมงานพร้อมที่จะเข้าใจปัญหาประชาชนให้มากที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube