fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” มั่นใจ 21 ส.ส.ออกไม่กระทบเสถียรภาพรบ.

Featured Image
“อนุชา” มั่นใจ 21 ส.ส.กลุ่ม “ธรรมนัส” ออกไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล มั่นใจอยู่ครบวาระ รอ พล.อ.ประวิตร หารักษาการเลขาฯพรรคก่อนเลือกตัวจริง

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี 21 ส.ส.ของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ตนคิดว่าเสียงในฝั่งของรัฐบาลคงไม่มีปัญหา และเชื่อว่าไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ในสภา ขณะนี้เสียงยังไม่ปริ่มน้ำ เพราะจนถึงขณะนี้กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ได้บอกว่าจะไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล  ดังนั้นเชื่อว่าในฝั่งรัฐบาลยังไม่มีปัญหาอะไร  ยังไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นตามที่สื่อวิตกกังวล ยืนยันว่าความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงเช่นเดิม

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเสียงในสภาหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ไม่มี เป็นเรื่องที่วิเคราะห์และวิจารณ์กันไปเอง ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าวิตกกังวลอะไร ซึ่งฝ่ายค้านระบุว่านายกรัฐมนตรีอาจยุบสภาก่อนเดือนพฤษภาคม เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุชา กล่าวว่า ฝ่ายค้านก็ต้องพูดเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระ

ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ยืนยันหรือไม่ว่าเสียงที่หายไปจะไม่มีปัญหาต่อรัฐบาล นายอนุชา ระบุว่า ในวันประชุม หัวหน้าพรรคได้ยืนยันอย่างนั้น ส่วนนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้องขอให้หัวหน้าพรรคทบทวนมติขับใหม่อีกครั้งหนึ่ง คณะกรรมการบริหารพรรคจะสามารถทบทวนได้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ค่อยว่ากัน ซึ่งต้องดูข้อเท็จจริงต่างๆ แต่ขณะนี้เรื่องยังไม่เข้าสู่การพิจารณาใดๆ ขอให้รอก่อน ส่วนจะทำได้หรือไม่ ก็คงเป็นไปตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีระบุไว้ว่า หากเรื่องยังไม่ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทางกรรมการบริหารพรรคสามารถทบทวนใหม่ได้

ในฐานะที่เป็นแกนนำของพรรคคนหนึ่ง ที่ผ่านมา มีส.ส.ที่อยู่ในกลุ่ม 21 ส.ส.มาปรึกษาหรือไม่ว่าอึดอัด หรือถูกขับออกโดยไม่รู้ และไม่เต็มใจ นายอนุชา ระบุว่า ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับตน ในฐานะที่เป็นแกนนำของพรรคคนหนึ่ง ที่ผ่านมา มีส.ส.ที่อยู่ในกลุ่ม 21 ส.ส.มาปรึกษาหรือไม่ว่าอึดอัด หรือถูกขับออกโดยไม่รู้ และไม่เต็มใจ นายอนุชา ระบุว่า ยังไม่มีใครมาพูดคุยกับตน

ซึ่งการคัดเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร.อ.ธรรมนัส จะต้องเป็นโควตาของกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี และความจริงกลุ่มสามมิตรไม่มีอยู่แล้ว ส่วนรักษาการเลขาธิการพรรคในระหว่างที่ยังไม่มีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่นั้น  ทางพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube