fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษา”ชวน” ย้ำยังไม่มีคำสั่งงดประชุมสภา

Featured Image
นพ.สุกิจ ย้ำยังไม่มีคำสั่งงดประชุมสภาฯ หลัง “ชัยวุฒิ” ติดโควิด-19 ขอ ส.ส.พปชร. ตรวจ ATK ก่อนเข้าร่วมประชุม

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัว ว่า จากการสอบถามนายชัยวุฒิ ทราบว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ จากนั้นลงพื้นที่ และเมื่อวันที่ 22 มกราคมมีอาการไม่สบาย จึงเข้ารับการตรวจatk และแบบ RT-PCR เมื่อ 23 มกราคม และเข้ารับการรักษาตัว แล้ว จากไทม์ไลน์ดังกล่าว เชื่อว่าส.ส. ที่ใกล้ชิดนายชัยวุฒิ ในวันที่ 19 มกราคมนั้นไม่มีโอกาสจะรับเชื้อ ส่วนวันที่ 20 -21 มกราคม บุคคลใกล้ชิดมีความเสี่ยง

 

ส่วนกรณีที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล จะขอหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้มีคำสั่งงดการประชุมสัปดาห์นี้ จากการประเมินแล้วมองว่า ไม่มีความจำเป็นต้องงด ทั้งนี้ ก่อนการเข้าร่วมประชุมสภาฯ ต้องขอความร่วมมือจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐทุกคน ตรวจ ATK ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้บริการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น.

 

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของสภาฯ พบว่า มี ส.ส.ติดเชื้อ 2 คน คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชัยวุฒิ โดยเป็นการติดเชื้อจากนอกสภาฯ และมีข้าราชการ 10 คน โดยทั้งหมดทำงานที่บ้าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube