fbpx
Home
|
ข่าว

พท.ขอ กกต. จัดที่นั่งผู้สังเกตุการณ์ลต.ภายในหน่วย

Featured Image
เพื่อไทย ขอประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตาเลือกตั้งซ่อม ขอ กกต. จัดที่นั่งให้ผู้สังเกตุการณ์การเลือกตั้งภายในหน่วย

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ จตุจักรพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งรายชื่อผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครสามารถส่งได้ทั้งหมดมี 280 หน่วย ว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งครบทุกหน่วยเลือกตั้ง เพราะยอมรับว่าในการเลือกตั้งปี 2562 การดำเนินการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความเคลือบแคลงสงสัย จึงให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก จะมีการรวบรวมหลักฐานและติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ด้วย จึงอยากให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา ไม่จำกัดเฉพาะประชาชนในพื้นที่หลักสี่ จตุจักรเท่านั้น ประชาชนทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งครั้งนี้

 

ทั้งนี้ขอฝากไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ใน 2 ประเด็นสำคัญที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมได้แก่

1.อยากให้ กกต.ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งด้วยว่า พรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะส่งผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง เข้าไปทำงานภายในหน่วยเลือกตั้งได้

2.ขอให้ กกต.จัดที่นั่งให้ผู้สังเกตุการณ์การเลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเบื้องต้นมี 2 พรรคที่ส่งผู้สังเกตการณืเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง เก้าอี้เพียง 2 ตัวตั้งในจุดที่เจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การเลือกตั้งสามารถมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจนด้วย

 

ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนติดตามการปราศรัยใหญ่ของนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 พรรคเพื่อไทย รวมทั้งผู้บริหาร ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่สวนสาธารณะชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง พรรคเพื่อไทยเอาจริงกับการจับผิดในครั้งนี้ เราจะรวบรวมหลักฐานการทุจริตการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ตนทราบว่า กกต.มีรางวัลนำจับหากมีการแจ้งเบาะแส แต่ถ้าประชาชนไม่กล้าแจ้ง กกต.ด้วยตัวเอง สามารถมาแจ้งกับผู้สังเกตการณ์ของพรรคเพื่อไทยได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube