fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล เปิดตัว วิโรจน์ ลงชิงผู้ว่ากทม.

Featured Image
ก้าวไกล เปิดตัว วิโรจน์ ลงชิงผู้ว่ากทม. ภายใต้สโลแกน “พร้อมชน เพื่อคนกรุงเทพฯ” พิธา เปรียบปักเสาหลักพรรคลงกลางกรุงเทพฯ ด้านวิโรจน์ประกาศภารกิจสำคัญหยุดไถ หยุดส่วย พร้อมชนทุกเรื่องไม่เว้นนายทุน

 

พรรคก้าวไกล จัดงานแถลงเปิดตัวนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดทผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายใต้สโลแกน “พร้อมชน เพื่อคนกรุงเทพฯ” และ”หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม”

โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิดงานว่า ครั้งแรกที่เข้ามาพรรคอนาคตใหม่ ตนได้พูดคุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้แชร์ความฝันคนรุ่นเดียวกัน อนาคตของประเทศไทยคืออะไร 70% ของการพูดคุยคือเรื่องการกระจายอำนาจ แม้เราโดนยุบพรรคแต่การผลักดันการกระจายอำนาจยังดำเนินต่อไป คณะก้าวหน้าลงแข่งอบต. อบจ. และเทศบาล สามารถเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่นได้ ขณะที่กทม. เป็นพื้นที่แรกที่ได้เลือกผู้ว่ากำหนดอนาคตของพื้นที่ ซึ่งตนเป็นคนกรุงเทพฯ เลือกตั้งผู้ว่ามาหลายครั้งไม่เห็นผู้ว่าฯ คนไหน มีงบฯเยอะมีทรัพยากรเยอะ แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาที่หมักหมมได้ และยังไม่เห็นผู้ว่าฯคนไหน ที่พร้อมชนกับทุกปัญหา

 

โดยนายพิธา กล่าวอีกว่า ปีนี้พิเศษ เพราะ 7-8 ปี ที่กรุงเทพฯ ไม่มีโอกาสเลือกผู้ว่าฯ ปีนี้เราจะได้สร้างความหวังคนกทม.ที่อึดอัดและต้องการผู้ว่าฯ ที่พร้อมบวก พร้อมชนกับปัญหา ไม่ซุกปัญหาไว้ใต้พรม เมื่อเป็นปีที่พิเศษ จึงเปิดตัวผู้ว่าพรรคก้าวไกลซึ่งเป็นคนที่พิเศษ เป็นผู้ว่าที่พร้อมทั้งประสานงานทุกภาคส่วนและพร้อมชน โดยเอาผลประโยชน์คนกรุงเทพฯเป็นตัวตั้ง ซึ่งตลอดเวลาหาคนที่เหมาะสมเป็นผู้ว่าฯ และไม่มีใครคนไหนที่ดีเอ็นเอก้าวไกลชัดที่สุด ที่เชื่อมั่นว่าเอาประโยชน์คนกรุงเทพฯเป็นที่ตั้ง จึงตัดสินใจเอาส.ส.เสาหลักของก้าวไกลที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ เอาเสาหลักของก้าวไกลนี้มาปักลงกลางกทม. คือ นายวิโรจน์ ทั้งนี้มีหลายคนเสียดายนายวิโรจน์ ในสภา แต่อยากบอกว่าจะเสียดายมากกว่าถ้าไม่เห็นนายวิโรจน์ เป็นผู้ว่าฯกทม.

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า หลายคนถามทำไมต้องชน ทำไมไม่ประสาน ตนตั้งคำถามว่า ส่วยกรุงเทพฯจะร่วมมือยังไง ต้องชนและกำจัดอย่างเดียว ทุกคนรู้ดีส่วยกรุงเทพฯมีอยู่จริง เป็นปรสิตบ่อนทำลายกทม. ทุกคนรู้อยู่แก่ใจถ้ากำจัดส่วยนี้ไปได้กทม.ดีขึ้นเองอัตโนมัติ ส่วยกรุงเทพฯกัดกินตั้งแต่ชาวบ้านตาดำๆ พ่อค้ารายเล็กๆ ส่วยกรุงเทพฯ มีมากถึง 15% ทุกวันนี้ค่าครองชีพแพงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นชาวกทม.จ่ายค่าคุ้มครองให้ผู้ใดอีก นี่คือเรื่องที่เราต้องชนและไม่ต้องกงห่วงตนทำงานกับข้าราชการไม่ได้ เพราะเชื่อว่าข้าราชการที่ดีรอทำงานกับผู้ว่าฯ ที่ให้พื้นที่กับข้าราชการที่ดี

 

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ถึงเวลาผู้ว่าพิสูจน์ชาวกทม.ว่าถ้าใครโกงไปต้องไม่โต ผู้ว่าฯ ต้องประกาศให้ชัดว่าไม่รีดไถกทม.อีกต่อไป ถ้าผู้ว่าชื่อวิโรจน์ บอกไว้ตรงนี้ว่ากรุงเทพฯต้องหยุดไถทันที ใครมีหลักฐานจะลากคอมาลงโทษให้ดู ส่วยประสานไม่ได้ ร่วมมือไม่ได้เป็นภารกิจสำคัญที่ผู้ว่าฯ กทม.จับมือข้าราชการไปสู่ทิศทางในเรื่องที่ดี นอกจากนี้เรื่องที่ต้องชนอีกคือ ระบบราชการส่วนกลางและหน่วยงานที่มากมายไปหมด เช่นการแก้ปัญหาโควิดเรื่องการกระจายวัคซีน ซึ่งมีหน่วยงานมากมายแต่กลับยังมีปัญหา ดังนั้นตนพร้อมชน เช่นที่เคยชนมาแล้วกับรัฐมนตรีสาธารณสุข ไม่เห็นจะต้องกลัวอะไร

 

นอกจากนี้นายวิโรจน์ ระบุว่า ปัญหาอื่นๆ ทั้งสายไฟระโยงระยางต้องจัดระบียบจัดเก็บให้ดี เรื่องง่ายๆต้องให้คนกรุงเทพฯยอมรับสภาพ ดังนั้นผู้ว่าฯ ต้องพร้อมชนทุกเรื่องเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของคนกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันถ้าผู้ว่าฯ ชื่อวิโรจน์ ตนจะเปิดสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียวทันที เพราะเกี่ยวกับคำสั่งคสช. ซึ่งตราบใดสัญญาไม่ถูกเปิดว่าไปประเคนอะไรไว้กับนายทุนจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย

 

สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ว่านายวิโรจน์ เป็นแคนดิเดทผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคก้าวไกล หลังจากพรรคก้าวไกลเก็บเงียบมาพักใหญ่ ในขณะที่คู่แข่งอย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงในนามอิสระ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube