fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”มองสมาชิกพปชร.ทยอยออกรบ.อยู่ยาก

Featured Image
หมอชลน่าน มองสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกเป็นสัญญาณของรัฐบาลอยู่ยาก แนะพลเอกประยุทธ์ ประกาศสละตำแหน่ง หลังอยู่ครบ 8 ปี เชื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจะกระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ หลังมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกอย่างต่อเนื่อง ว่า เป็นสัญญาณว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้ยาก เพราะวิธีการที่เคยทำมา ยังมีอำนาจการต่อรองอีกมากในการร่วมรัฐบาล

 

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมีทางออกอยู่ 4 ทาง คือ ลาออก หาคนมาดำรงตำแหน่งแทน, ยอมปรับคณะรัฐมนตรีตามข้อเสนอ, ยุบสภา และรัฐประหาร แต่มองว่า วิธีที่ 1 และ 4 ไม่มีทางเป็นไปได้ ส่วนวิธีการยอมปรับคณะรัฐมนตรี และยุบสภาเป็นไปได้ เว้นแต่พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศสละตำแหน่งหลังดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะถือเป็นวีรบุรุษ และได้รับการยอมรับ โดยมองว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด จึงอยากบอกพล.อ.ประยุทธ์ว่า ระหว่างการอยู่ดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี และถูกขับไล่ ถูกตราหน้าว่าเป็นทรราช หรือจะลงจากตำแหน่งอย่างวีรบุรุษ จะเลือกอย่างไร หากเป็นตนเองเมื่อถึงช่วงเดือนมี.ค.หรือเม.ย. จะประกาศขออยู่ทำหน้าที่อีก 3-4 เดือนและจะมอบอำนาจต่อ ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด

 

นอกจากนี้ยังมองว่า สัญญาณการยุบสภาบ่งบอกด้วยตัวเอง โดยเฉพาะในการประชุมสภาสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ล่ม แสดงให้เห็นว่ากลไกในสภาทำงานไม่ได้ การที่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลยเป็นการแช่แข็งและทำลายประเทศ พร้อมมองว่า หลังจากนี้จะเห็นสภาล่มอีกบ่อยครั้ง หากฝ่ายที่ต้องการอำนาจจากการต่อรองไม่ได้สิ่งที่ต้องการ รวมถึงการแจกกล้วย ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรียอมปรับคณะรัฐมนตรีจะยังเดินต่อไปได้ เพราะเสียงข้างมากยังอยู่ที่ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเสียงข้างน้อยยังต้องทำงานอย่างหนักในการขับไล่ในสิ่งที่ไม่ชอบธรรมต่อไป

 

ทั้งนี้นายแพทย์ชลน่าน ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกหากพรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล แต่ยอมรับว่านายวิโรจน์เป็นบุคคลที่มีบทบาทโดดเด่นในสภา ซึ่งจะทำให้ฝ่ายค้านขาดบุคลากรที่สำคัญไปหนึ่งคน แต่อย่างไรก็ตามนายวิโรจน์เป็น ส. ส. บัญชีรายชื่อ หากลาออกไปก็สามารถเลื่อนบุคคลอื่นขึ้นมาทำงานแทนได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube