fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อฟพีมูป เคลื่อนขบวนปราศรัยหน้าทำเนียบ

Featured Image
ม็อฟพีมูป เคลื่อนขบวนปราศรัยหน้าทำเนียบ เรียกร้องให้”พล.อ.ประวิตร” ออกมาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั่วเหล็กปิดกั้นถนนราชดำเนินกลาง

 

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ ประมาณ 50 คน นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานคณะกรรมการบริหารพีมูฟ ได้เดินทางมาปักหลักตั้งหมู่บ้านบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เป็นวันที่ 2 เพื่อรอเข้าร่วมประชุมในวันที่ 31 ม.ค.65 ที่มีการนัดหมายเข้าประชุมหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่ ทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งทางกลุ่มพีมูฟได้เคลื่อนขบวนและรถปราศรัยมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กปิดถนนราชดำเนินกลาง บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ รวมถึงถนนพิษณุโลกบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้กลุ่มพีมูฟไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาลได้

 

จึงทำให้กลุ่มพีมูฟปักหลักและปราศรัยบริเวณกลางสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตรออกมาพบ หรือให้นำเอกสารที่พล.อ.ประวิตรลงนามรับทราบข้อเรียกร้องทั้ง 12 ข้อ อาทิ การเดินหน้าโฉนดชุมชน, การผลักดันร่างพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมคดีที่เกี่ยวกับปัญหาป่าไม้และที่ดิน, การทบทวนพ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562, การแก้ปัญหาที่ดินการรถไฟ, การผลักดันแนวทางธนาคารที่ดินตามเจตนารมณ์การกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม, ผลักดันกฎหมายคุ้มครองสิทธิกลุ่มชาติพันธุ์ กรณีกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเขตเศรษฐกิจแม่สอด และกรณีปัญหาการละเมิดสิทธิชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย จ.เพชรบุรี เป็นต้น รวมถึงราคาสินค้าแพงขึ้น โดยเฉพาะหมูทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ โดยทางกลุ่มยืนยันว่าจะปักหลักจนกว่าทุกข้อจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อให้เห็นชอบ

 

โดยนายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับเรื่องดังกล่าว ซึ่งกลุ่มพีมูฟก็ยังคงจะปักหลักบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ต่อไป จนกว่าจะได้รับหนังสือดังกล่าวจากทางพล.อ.ประวิตร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube