fbpx
Home
|
ข่าว

“คฑาเทพ” ปัดสังกัดพรรคใหม่ ย้ำหนุนนายกฯ

Featured Image
“คฑาเทพ” ปัดสังกัดพรรคใหม่ โต้ข่าวที่เกิดขึ้นทำรัฐบาลเสียหาย ย้ำต้องการสันบสนุนนายกฯเดินหน้าต่อ

 

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวปฏิเสธข่าวว่าจะเป็นพรรคเล็กที่ไปร่วมงานการเมืองกับ ร.อ.ธรรมนัส ที่เตรียมไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลัง พรรคพลังประชารัฐขับพ้นจากสมาชิกพรรค และตอนนี้ไม่ขอตอบโต้กับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะจะทำให้รัฐบาลเสียหาย อีกทั้งตนรู้วัตถุประสงค์ของผู้ที่ปล่อยข่าวที่ต้องการสร้างเกมทางการเมือง ตอนนี้ที่ตนรู้มี 4 เสียงที่จะไปอยู่กับร.อ.ธรรมนัส แต่อีก 5 พรรคไม่ไป เพราะเป็นเอกเทศ และยังต้องการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล สนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี ส่วนที่มีข่าวบอกว่าพรรคเล็กจะไป เพราะเคยถูกเลี้ยงดูนั้น ข้อเท็จจริงไม่มี แต่พวกตนไม่เคยตอบโต้

 

ทั้งนี้ ตนต้องการสนับสนุนให้นายกฯเดินหน้าไปได้ ถ้ามองแบบเสียงในสภาฯ หากทำตามเกมจะทำให้ฝ่ายรัฐบาลแพ้ฝ่ายค้านได้ และอาจถึงขั้นยุบสภา ซึ่งตนพร้อมประคับประคองให้รัฐบาลและสภาฯ หากยุบสภาตอนนี้ อาจมีปัญหาเพราะกฎหมายลูกที่ใช้ในการเลือกตั้งยังทำไม่เสร็จ และตนเชื่อว่าตอนนี้ไม่มีพรรคการเมืองไหนพร้อมเข้าสู่เวทีเลือกตั้ง หากกฎหมายลูกไม่เสร็จ

นายคฑาเทพ ย้ำด้วยว่าสำหรับพรรคขนาดเล็กที่เป็นเอกเทศและจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อ นอกจากพรรคของตนแล้ว ยังมี พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ที่มีนายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค, พรรคพลเมืองไทย ซึ่งมีน.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ, พรรคพลังชาติไทย มีนางบุญญาพร นาตะธนภัทร เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ, พรรคพลังธรรมใหม่ ของนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคเล็ก ที่มีความต้องการไปร่วมกับร.อ.ธรรมนัส ได้แก่ พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคประชาภิวัฒน์ ของนางนันทนา สงฆ์ประชา, พรรคไทรักธรรม ของนายพีระวิทย์ รวมถึงพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของนายดำรงค์พิเดช ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube