fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ประกาศชนะลต.ซ่อมชุมพร-สงขลา

Featured Image
ปชป.ประกาศชนะลต.ซ่อมชุมพร-สงขลา

 

อิสรพงษ์-สาทิตย์ แถลงประกาศชนะเลือกตั้งซ่อมชุมพร ทิ้งห่างทนายแดง พปชร. เชื่อบทเรียนครั้งนี้จะสั่งสอนผู้ที่คิดว่าตัวเองมีอำนาจ ขณะ สงขลา เฉลิมชัย คว้าชัยดัน “น้ำหอม สุภาพร” คว้า สส.หญิงคนแรกสำเร็จ

ผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการเขต 1 จังหวัดชุมพร นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ชี้เป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของชุมพรอีกครั้ง การเลือกตั้งเต็มไปด้วยความเข้มข้น ที่อ้างอิงว่ามีการใช้อำนาจรัฐ ใช้อิทธิพล ของพรรคคู่แข่ง

 

แต่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รวบรวม ที่ได้นับคะแนนไปแล้วมากกว่าร้อยละ 80 ในเวลา 19:30 น. ของวันที่ 16 มกราคม 2565 ปรากฏว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์คะแนนนำ 17,000 คะแนน เพิ่งเห็นว่าเพียงพอที่จะประกาศชัยชนะได้แล้ว

ทั้งนี้ ขอไหว้กราบขอบพระคุณหัวใจของชาวชุมพร พี่น้อง กปปส. และพี่น้องปชป. ทั้งจังหวัด ที่โหวตเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งสะท้อนถึงการให้ความเป็นธรรมกับ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ที่พ้นตำแหน่ง และต้อนรับว่าที่ ส.ส. “น้องตาร์ท – อิสรพงษ์ มากอำไพ” อย่างอบอุ่น และย้ำว่าผลการเลือกตั้งเป็นการยืนยันว่าอำนาจรัฐที่ฉ้อฉลและอิทธิพลที่ข่มขู่ ไม่อาจเอาชนะหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมได้ เชื่อว่าบทเรียนของการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสั่งสอนผู้ที่คิดว่าตัวเองมีอำนาจ ที่ประกาศว่าแพ้ไม่ได้ ซึ่งหลังผลประกาศอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งจะขึ้นรถแห่กล่าวขอบคุณชาวชุมพรในวันพรุ่งนี้

สำหรับสัมพันธภาพระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลประชาธิปัตย์กับพลังประชารัฐหลังจากการเลือกตั้งซ่อม นายสาทิตย์ ระบุว่า จะต้องมีการหารือกัน เนื่องจากเห็นว่าการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต มีการใช้อำนาจรัฐ รวมถึงมีการกระทบกระทั่งการปราศรัย โดยไม่เหลือความเป็นเพื่อนพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนตัวพยายามคิดว่าในพรรคพลังประชารัฐมีหลายกลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่มาทำการเลือกตั้งเป็นเพียงกลุ่มหนึ่ง แต่กลุ่มนี้หัวหน้ากลุ่มคือเลขาธิการพรรค จึงปฎิเสธไม่ได้ว่ากระทบจิตใจของคนในพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน หลังเสร็จการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์จะหารือกับผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เช่นนั้นจะกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งต้องดูท่าทีพรรคพลังประชารัฐหลังจากนี้

 

ส่วนกระแสกดดันจากคนในพรรคให้พิจารณาทบทวนการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งนั้น นายสาทิตย์ เห็นว่าเป็นความเห็นที่แสดงความห่วงใยต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนจิตใจของคนในพรรค นอกจากไม่มีการปรับท่าทีแล้ว ยังมีการกระทบกระทั่งและก้าวร้าวถึงผู้ใหญ่ในพรรคอีกหลายคน โดยชี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งภาษาชาวบ้านเรียกว่าผู้ใหญ่ต้องดีดปากสั่งสอนกันบ้าง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพร มีความพยายามเชื่อมโยงระหว่างผู้กระทำผิดเลือกตั้งกับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยเลขาตาร์ทในมอบหมาย ให้ทนายความไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ ” ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย” ที่โพสต์ข้อความ Facebook กล่าวหาเชื่อมโยงถึงตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรคที่ว่าเป็นความพยายามที่จะให้คุณหรือให้โทษต่อผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์โดยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยืนยันผู้กระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งทั้ง 5 คน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า น้ำหอม สุภาพรกำเนิดผล ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร สส.เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐในหลายพื้นที่ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และคณะ ได้นำแถลงประกาศชัยชนะ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ สามารถทำให้สุภาพร เป็น สส.หญิงคนแรกของเมืองสงขลาได้สำเร็จ ด้วยการคว้าเก้าอี้ส.ส. เขต 6 สงขลา

 

 

จุรินทร์ ขอบคุณชาวชุมพร-สงขลา ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะตั้งใจทำงานหนักเพื่อประชาชน

 

ทางด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความลงใน Facebook ส่วนตัว ขอขอบคุณทุกคะแนนที่ชาวชุมพร เขต 1 และชาวสงขลา เขต 6 มอบให้กับ “อิสรพงษ์ มากอำไพ” และ ”สุภาพร กำเนิดผล” พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้รับจากผู้สนับสนุนที่หลั่งไหลมาจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความซาบซึ้งใจยิ่ง

ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่าพรรคจะตั้งใจ ทุ่มเท ทำงานหนัก เพื่อชาวชุมพร ชาวสงขลา พี่น้องชาวใต้และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศด้วยอุดมการณ์ จนสุดกำลังความสามารถต่อไป ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube