fbpx
Home
|
ข่าว

ปิดหีบ ลต.ชุมพร-สงขลา กองเชียร์ลุ้น-กกต.คาด4ทุ่มรู้ผลมีจับทำผิด5คน

Featured Image
ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลาแล้ว รอลุ้นผลไม่เป็นทาวการ 4 ทุ่มวันนี้ ขณะประธาน กกต. รับพบรายงานคนทำผิดกฎหมายเลือกตั้งมากกว่าทุกครั้ง เผยภาพรวมผู้มาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 70 แล้ว

 

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลา ได้ปิดหีบแล้วเมื่อเวลา 17:00 น จากนั้นกรรมการประจำหน่วยจะเริ่มนับคะแนนหน้าหน่วย เพื่อส่งผลคะแนนรวมมายังศูนย์นับคะแนนกลางของแต่ละจังหวัด โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้ง เขต 1 จังหวัดชุมพร ตั้งแต่ช่วงเช้า พบผู้มาใช้สิทธิ์ 1 ราย ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูประหว่างเข้าคูหาลงคะแนน ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้งตามมาตรา 97 ซึ่งได้ส่งตัวไปที่ สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 

และได้รับรายงานในลักษณะเดียวกันรวม 5 ราย ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จแล้ว ก็จะส่งเรื่องมายัง กกต. พิจารณา ส่วนการกระทำผิดที่มีลักษณะเดียวกันของทั้ง 5 ราย ถือว่ามีความผิดปกติหรือไม่ นายอิทธิพร ระบุว่า ยังไม่อยากพูดว่าผิดปกติ แต่ยอมรับว่ามีการกระทำผิดที่มากกว่าทุกครั้ง ทั้งที่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งก็มีคำเตือนชัดเจน อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งก็จะมีการประกาศคะแนนอย่างไม่เป็นทางการตามระเบียบของ กกต.

 

ขณะเดียวกัน มีการยื่นคำร้องมาแล้วที่ กกต.จังหวัดชุมพร เรื่องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในลักษณะ ถ่ายบัตรเลือกตั้งระหว่างเข้าคูหา โดยจะทำการสืบสวนไต่สวนต่อไป

 

ส่วนจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งประเมินเบื้องต้นโดยรวม คาดว่ามากกว่า 70% ถือว่าแม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด แต่ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์

 

สำหรับกรณี มีป้ายหาเสียงบริเวณทางเข้าหน่วยเลือกตั้งที่ 8 ชุมชนราษฎร์วิถีนั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานแต่ต้องไปดูว่าหลังจากพบป้ายหาเสียงหน้าหน่วยเลือกตั้งแล้ว มีการดำเนินการอย่างไรหลังจากนั้น หากกรรมการประจำหน่วยทำการรื้อถอนแล้ว ก็ถือว่าเรื่องยุติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube