fbpx
Home
|
ข่าว

หน่วยเลือกตั้งชุมพร เขต 1 เปิดหีบลงคะแนนแล้ว

Featured Image
หน่วยเลือกตั้งชุมพร เขต 1 เปิดหีบลงคะแนนอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จังหวัดชุมพร เปิดหีบลงคะแนนอย่างเป็นทางการแล้ว ในเวลา 08.00 น. โดยมีนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมการเปิดการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง 38 และ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 หมู่ 2 ตำบลบางหมาก เทศบาลเมืองชุมพรอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สถานที่เลือกตั้ง ที่จอดรถสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย โดยเน้นย้ำกรรมการประจำหน่วยถึงการเว้นระยะห่างของประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

 

สำหรับ 2 หน่วยเลือกตั้งนี้ มีการจัดเตรียมสถานที่โต๊ะ เก้าอี้ คูหาลงคะแนน และหีบบัตรเลือกตั้ง ไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยหน่วยนี้เป็นอีกหนึ่งหน่วย ที่สถานที่กว้างขวาง มีการจัดเต็นท์จำนวน 3 เต็นท์ และคูหาเลือกตั้งจำนวน 4 คูหา ซึ่งจัดสถานที่แบบเว้นระยะห่าง ตามมาตรการ สถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 และมีการติดป้ายบอกขั้นตอนที่ชัดเจน ตั้งแต่การคัดกรอง การลงคะแนน และหลังลงคะแนน ซึ่งผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ซึ่งหากมีอุณหภูมิมากกว่า 37.5 องศาจะแยกให้ลงคะแนนที่คูหาลงคะแนนพิเศษ

 

ทั้งนี้ หลังเปิดหีบแล้ว นายมนูญ ธนูทอง ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เขต1 มาใช้สิทธิ์เป็นคนแรก ของหน่วยเลือกตั้งที่ 39 เปิดเผยว่า ตั้งใจมาใช้สิทธิ์ ในวันนี้ อยากได้ คนมาทำงานให้ชาวชุมพร และอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ส่วนมาตรการป้องกันโควิด ที่หน่วยเลือกตั้ง ตนก็มั่นใจ และส่วนตัวก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี

 

สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 39 มีผู้มีสิทธิ์ตามบัญชีรายชื่อทั้งหมด 499 คนเป็นชาย 217 คนและหญิง 282 คน ส่วนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขต 1 จังหวัดชุมพร ทั้งหมดจำนวน  134,257 คน ในพื้นที่ 2 อำเภอ  280 หน่วยเลือกตั้ง

 

ด้านพลตำรวจตรีวิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารวมถึงเมื่อคืนนี้ได้มีการตั้งจุดตรวจสกัด ทั้ง 2 อำเภอ เพื่อป้องปรามมีการทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีรายงานเหตุการณ์ไม่ปกติ และหากเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก็ยังคงเรียบร้อย และคาดว่าจะผ่านไปด้วยดี

 

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ว่ามีการแจกเงิน จำนวนตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปนั้นก็ยังตรวจสอบไม่พบข้อเท็จจริงรวมถึงยังไม่พบว่า มีการพนันเกี่ยวกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube