fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.เกษตรฯเตรียมเชิญอธิบดีกรมปศุสัตว์แจงปัญหาหมู

Featured Image
กมธ.เกษตรฯเตรียมเชิญอธิบดีกรมปศุสัตว์แจงปัญหาหมู รับไม่เชิญกระทรวงให้ข้อมูล ชี้แนวนโยบายไม่มีปัญหา แต่ปัญหาอยู่ฝ่ายปฏิบัติ

 

นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) เกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่กรมปศุสัตว์ออกมายอมรับตรวจพบเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกรว่า ขณะนี้ กมธ.ฯ ยังไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่หารือเป็นการภายในว่า ในสัปดาห์หน้า กมธ. จะนัดประชุมเพื่อหารือปัญหาปศุสัตว์ว่า จะเชิญหน่วยงานใดมาบ้าง เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่ที่กระทบอย่างกว้างขวาง อาจจะครอบคลุมถึงผู้เลี้ยง พี่น้องผู้บริโภค ซึ่งราคาสูงขึ้น ผู้ประกอบการ ซึ่งต้องเชิญหลายหน่วยงานแต่กรมปศุสัตว์ถือเป็นหน่วยงานหลักที่ต้องมาชี้แจงต่อกรรมาธิการ โดยสัปดาห์หน้าจะเสนอให้ประชุมในเรื่องนี้ ส่วนจะเชิญหรือไม่จะเป็นสัปดาห์ต่อไป

ทั้งนี้ คงยังไม่เชิญกระทรวงเกษตรฯ มาชี้แจงแต่จะให้อธิบดีกรมปศุสัตว์มาชี้แจงก่อน เพราะแนวนโยบายไม่มีปัญหา แต่อาจเป็นปัญหาในทางปฏิบัติที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมปศุสัตว์ เพราะมองว่าราคาหมูเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้มีกระทรวงพาณิชย์เข้ามาช่วย แต่ก็ได้แค่เพียงส่วนหนึ่ง พี่น้องประชาชนยังเดือดร้อนซื้อหมูในราคาที่แพงอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง แล้วได้ข้อสรุปอย่างไร ก็จะนำข้อมูลนั้นเสนอไปยังกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube