fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ส่ง “ประสาน-บิ๊กโจ๊ก” แก้ปัญหาประมง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ส่ง “ประสาน-บิ๊กโจ๊ก” แก้ปัญหาประมงทั่วประเทศ ชาวประมงมีข้อมูลแจ้งได้ พร้อมแก้ปัญหาให้ทันที ขู่ลงโทษเจ้าหน้าที่ เกียร์ว่าง

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำพล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ด้านกฎหมายและระเบียบราชการ เข้าร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/ 2565 ของสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย โดยมี พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายบัญชา สุขแก้ว รองอธิบดีกรมประมง และ พล.ร.ต.ชำนาญ พวงเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายอำนวยการ ศรชล.ภาค1 เป็นผู้แทนจาก ศรชล หรือศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และมีผู้เข้าร่วมประชุมจากทางฝั่งชาวประมง เช่น นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานคณะกรรมการบริหารสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมง จ.สงขลา และนายกสมาคมประมงพร้อมคณะ จังหวัดต่างๆเข้าร่วมประชุม

 

โดยนายประสาน ระบุว่า พล.อ.ประวิตรมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศและเน้นย้ำว่าต้องให้ความสำคัญกับกฎหมายแม่ที่ต้องทำตามอย่างเคร่งครัด และพร้อมที่จะรับฟังและหาทางแก้ไขในเรื่องกฎหมายลูกที่เป็นประกาศหรือระเบียบ ซึ่งทางรัฐบาล กรมประมง ศรชล. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายเดียวกันคือต้องการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนทุกภาค

 

นายประสาน กล่าวด้วยว่า ขอให้ชาวประมง อย่าเข้าใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตรผิด เพราะเมื่อทั้ง 2 ท่านได้รับรู้ถึงปัญหา ก็มีคำสั่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาทันที แต่อย่างไรก็ตาม อยากขอให้พี่น้องชาวประมง มีส่วนร่วมในการชี้แจงหรือแจ้งปัญหาเข้ามาเป็นระยะๆอีกทางหนึ่งด้วย

 

ด้านนายมงคล ได้ขอบคุณที่ทางภาครัฐ ส่งตัวแทนมารับฟังและหาทางแก้ไขปัญหา ซึ่งจะเป็นความหวังของชาวประมง และได้ร้องเรียนและชี้แจงในเรื่องที่มีคนให้ข้อมูลที่ไม่เป็นจริง รวมไปถึงผู้ที่มีอำนาจที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube