fbpx
Home
|
ข่าว

ประธาน กกต.ตั้งเป้าปชช.ใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมเกิน 70%

Featured Image
ประธาน กกต.ตั้งเป้าประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมเกิน 70% กำชับ จนท.เข้มมาตรการด้านสาธารณสุข

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่สังเกตการณ์ การจัดอบรม ทำความเข้าใจกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ,เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน รวมจำนวน 8 หน่วย หน่วยละ 9 คน รวม จำนวน 72 คน เพื่อจัดเลือกตั้งซ่อมตามแผนในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ ที่หอประชุมเทศบาลเมืองชุมพร เขต 1

โดยนายอิทธิพร ยืนยัน ความพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อมทั้ง ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ที่พร้อมทั้งบุคลากรและอุปกรณ์จัดการเลือกตั้ง โดยปัญหาและอุปสรรค ส่วนการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง มี หนังสือขอความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดเจ้าหน้าที่รักษาความ ปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งที่มี 280 หน่วยในชุมพร เขต 1 ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจากมหาดไทยอีกหนึ่งคนต่อหน่วยเสริมกำลังดูแล ส่วนเรื่องของการสืบสวนการเลือกตั้งตำรวจในพื้นที่ให้ความร่วมมือดี และ กกต. ได้แต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งลงพื้นที่ 10 คน ให้ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือจากชุดเคลื่อนที่เร็วจากตำรวจในการป้องกันและป้องปรามการกระทำที่ผิดกฎหมายในพื้นที่ และยังมีชุดหาข่าวในพื้นที่ของ กกต.

โดยเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ชุดนี้จะมีส่วนในการต่างๆในการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งตรวจสอบการกระทำของผู้สมัคร รวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจัดเลือกตั้งด้วย และกรณีการยิงข่มขู่รถผู้สมัครหาเสียงอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของตำรวจแล้ว สำหรับคำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งมีเพียงเรื่องเดียวที่จังหวัดสงขลา ซึ่งมีกระบวนการและกรอบเวลาพิจารณาคำร้องตามกฎหมาย

ส่วนการจัดการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โอไมครอน ได้กำชับทุกหน่วยเลือกตั้งเข้มงวดเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุข ที่รูปแบบผ่านการตรวจสอบรับรองจากกรมควบคุมโรคแล้ว และการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมายังไม่พบการแพร่ระบาดในวันที่มีการจัดการเลือกตั้ง

โดยตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิ์ในเขตเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งก่อนมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งร้อยละ 77.93 พร้อมเชิญชวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565 ซึ่งหากอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายสามารถขออนุญาตนายจ้างได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube