fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”สั่งเตรียมประชุมร่วมไทย-อียูต้านประมงผิดกม.

Featured Image
พล.อ.ประวิตร สั่งเตรียมประชุมร่วมไทย-อียู ต่อต้านประมงผิดกฎหมาย แก้ไขผลกระทบการทำประมงต่อสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (VDO Conference)โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เพื่อรับทราบความก้าวหน้าตามข้อสั่งการและพิจารณาเรื่องปริมาณสัตว์น้ำที่อนุญาตให้ทำการประมง ในปีการประมง 2565 – 2566พร้อมแนวทางและหลักเกณฑ์ และห้วงเวลายื่นขอรับ ใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์

 

ด้านนายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายฯรายงานการดำเนินการจัดทำรายงานความก้าวหน้าในการประชุมคณะทำงานร่วมไทย – อียู

 

ในการต่อต้านการทำประมง IUU ครั้งที่ 5 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนม.ค.65 และ ความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาผลกระทบของการทำประมงต่อสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม โดยนายเฉลิมชัยได้เสนอที่ประชุมเพื่อขอความเห็นชอบการจัดสรรปริมาณสัตว์น้ำ รวมทั้งแนวทาง หลักเกณฑ์ การยื่นขอใบอนุญาตทำการประมงพาณิชย์ รอบปีการประมง 2565 – 2566 แผนปฏิบัติการระดับชาติ เพื่อการอนุรักษ์และบริหารจัดการสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม พ.ศ. 2566 – 2570 และการขอรับจัดสรรงบกลาง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำหรับโครงการเร่งด่วนเพื่อการอนุรักษ์และบริหารจัดการสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ขอบคุณกรรมการที่สละเวลามาร่วมประชุม และให้ข้อคิดเห็น ให้ฝ่ายเลขาฯ นำไปพิจารณา และดำเนินการในเรื่องการแก้ไขปัญหา IUU ให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามนโยบายการต่อต้านการประมง IUU อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง

 

 

เพื่อเป้าหมายการบริหารทรัพยากรประมงให้เกิดความยั่งยืน ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ MMPA ที่คณะกรรมการ ได้พิจารณาและให้ข้อคิดเห็น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแผนในการคุ้มกรองสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศคู่ค้า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube