fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรชาติ”ลงพื้นที่หาเสียงชุมชมบ้านพักเรือนจำคลองเปรม

Featured Image
“สุรชาติ” ลงพื้นที่พบปะประชาชนพื้นที่บ้านพักเรือนจำคลองเปรม ยืนยันกังวลหากถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมือง

 

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่บ้านพักเรือนจำคลองเปรม โดยได้ลงหาเสียงและเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 มกราคมนี้ โดย นายสุรชาติ กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14  มกราคม ว่า ประกอบด้วย การพูดถึงบทบาทหน้าที่ของส.ส. ซึ่งจุดเด่นของพรรคเพื่อไทยคือการมีส.ส.ที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ยิ่งในวันนี้ สังคมกำลังตัดสินอยู่ว่าส.ส.จะทำหน้าที่กันเพียงแค่ในสภาหรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน เราก็จะได้อธิบายเรื่องนี้ให้ประชาชนได้เข้าใจ สำหรับประเด็นอื่นๆที่จะถูกพูดถึงก็จะเป็นเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจในยุคข้าวยากหมากแพง สินค้าทุกอย่างขึ้นราคาสวนทางกับเงินในกระเป๋าของพี่น้องประชาชน รวมทั้งเรื่องการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด และเรื่องประชาธิปไตย

ส่วนที่มีบางพรรคการเมือง ทำการยื่นหนังสือขอใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียงนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้งทุกครั้ง ที่ผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองจะสามารถทำหนังสือส่งเข้าไปเพื่อขออนุญาตใช้ค่ายทหารเป็นพื้นที่หาเสียง เพียงว่าในส่วนของการเฝ้าระวังไม่ให้มีการใช้อำนาจรัฐเข้าแทรกแซงกระบวนการเลือกตั้งโดยเฉพาะในค่ายทหาร เพราะมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาของข้าราชการส่วนใหญ่ แต่เป็นเรื่องของผู้มีอำนาจเพียงไม่กี่คน กับระบบที่กดทับข้าราชการชั้นผู้น้อย ตนจึงขอเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจเหล่านี้ว่าอย่าใช้อำนาจในทางที่ผิด เพราะจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนโดยรวมด้วย

อย่างไรก็ดี ในเรื่องของข้อเสนอให้มีการปฏิรูปกองทัพนั้น เห็นได้ชัดว่าการใช้งบประมาณต่างๆท่ามกลางสภาวะที่เงินคงคลังเหลือน้อย ต้องกู้มาแจก มาเยียวยา หรือโปะงบประมาณส่วนอื่นๆ จำเป็นต้องมีการพิจารณาปรับลดจำนวนงบประมาณและบุคลากรของกองทัพในส่วนที่ไม่จำเป็น ซึ่งเรื่องนี้ได้นำเสนอในสภาอยู่บ่อยครั้ง

พร้อมยืนยันว่า ตนกังวลหากถูกดึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะไม่เคยมีความขัดแย้งทางการเมืองกับใคร ไม่เคยมองใครเป็นคู่แข่ง และมีความมั่นใจในคุณสมบัติของตน จึงขอทำทุกอย่างให้สมบูรณ์ที่สุดแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง แต่สิ่งที่ยอมไม่ได้และต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นคือเรื่องการทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube