fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยอันดับ11โลก1เอเชียประเทศเหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ

Featured Image
นายกฯปลื้ม ไทยเบอร์ 1 เอเชีย อันดับ 11 โลก ประเทศที่เหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ ชวนทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อยอดฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 11 ของโลก และอันดับที่ 1 ของเอเชีย จากผลการจัดอันดับ The World’s Best Places to Retire in 2022 หรือประเทศที่ดีที่สุดในโลก ที่จะใช้ชีวิตหลังเกษียณ ปี 2565 ซึ่งจัดโดย นิตยสาร International Living ซึ่งประกาศผลเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2565 นี้

 

จากผลการจัดอันดับนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมีชื่อเสียง เป็นที่นิยมระดับโลก เชื่อมั่นว่าประเทศไทยน่าอยู่ไม่แพ้ที่ใดในโลก ผู้ที่ได้เคยมาสัมผัส มาเที่ยว หรือมาทำงานต่างหลงรักความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ขอบคุณคนไทยทุกคนที่มีส่วนสำคัญ มีมิตรไมตรีต่อกัน และต่อชาวต่างชาติ จนทำให้ประเทศได้รับการจัดอันดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

 

โดย ดัชนี Global Retirement เป็นการสํารวจแบบครอบคลุม และในเชิงลึก รวบรวมความคิดเห็นและประสบการณ์จริงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อจัดอันดับจุดหมายปลายทางในการใช้ชีวิตภายหลังการเกษียณอายุที่ดีที่สุดในโลก ปัจจัยที่นำมาพิจารณาในการจัดอันดับแบ่งเป็น 4 หมวด ได้แก่ ทั่วไป การเงิน วิถีชีวิต และหลักธรรมาภิบาล โดยปัจจัยย่อยที่นำมาพิจารณา อาทิ สภาพอากาศ ระบบดูแลสุขภาพ สาธารณสุข ค่าครองชีพ ที่อยู่อาศัย การขอวีซ่า ระดับการพัฒนา และสิทธิพิเศษต่าง ๆ

 

นายธนกรฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี แสดงว่าประเทศไทยของเรามีความสวยงามน่าดึงดูดใจจนเป็นที่นิยม ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 เอเชีย เชื่อว่าเป็นผลจากการบริหารประเทศของรัฐบาล และวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี ที่จับทางความนิยมในกระแสโลก อำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางมาท่องเที่ยว และทำงาน รวมถึงวางแผนเกษียณที่ประเทศไทย

 

ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยเฉพาะดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงพำนักระยะยาว (long-term stay) ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นโอกาสสำคัญให้กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต่อยอดการพัฒนา เอกลักษณ์ วัฒนธรรม และเป็นโอกาสสนับสนุน Soft Power ไทยในโลก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube