fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” มองสัปดาห์หน้ายอดคนติดโควิดทะลุหมื่น

Featured Image
“ยุทธพงศ์” มองสัปดาห์หน้ายอดคนติดโควิดทะลุหมื่น ชี้ระบบสาธารณสุขล้มเหลว อัดประยุทธ์ไม่มีแนวทางแก้ปัญหา เผยเตรียมยื่นอภิปราย ม.152 สัปดาห์หน้า

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการระบาดโควิดโอไมครอน ว่า ถือเป็นการระบาดระลอกที่ 5 แล้ว จะเห็นได้ว่าการบริหารจัดการเรื่องโควิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. ผิดพลาด ซึ่งดูจากตัวเลขเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 อยู่ที่ 2,895 แต่มาวันที่ 7 ม.ค. 65 อยู่ที่ 7,526 และเมื่อวานนี้ 8 ม.ค.อยู่ที่ 8,263 คน และวันนี้ 8,511 คน

 

ซึ่งตนเชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้ทะลุหมื่นคนแน่นอน โดยรอบนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 5 แล้ว แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลรับรู้ และอยู่กับสถานการณ์โควิดมาตั้งแต่ปี 63 แต่การแก้ปัญหามีทั้งความล่าช้า และสับสน เกิดความเสียหายอย่างมาก ซึ่ง โควิดรอบที่ 5 นี้ คล้ายกับรอบที่ 3 ที่ระบาดจากสถานบันเทิงและกระจายออกไป บทเรียนจากรอบที่ 3 และรอบที่ 4 ทำให้เห็นว่า ระบบสาธารณสุขของเราล้มเหลว ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ และรัฐบาลรับมือไม่ไหว

 

ซึ่งการระบาดรอบนี้หนักกว่าที่ผ่านมา รัฐบาลนอกจากออกมาตรการกลับไปกลับมา ยังมีความล่าช้า และสับสน รัฐบาลดำเนินมาตรการต่างๆช้าราวกับไม่อยากให้ประชาชนตระหนกกับความจริงที่เกิดขึ้น การแก้ไขปัญหาของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผอ.ศบค. กลับหายไปเฉยๆในช่วงวันหยุดยาว ไม่มีการประชุม เหมือนกับประเทศไทยไม่มีผู้นำอยู่ในขณะนั้นเลย

 

นอกจากนี้ เมื่อมีการระบาดของโอไมครอนมีการประกาศยกเลิก Test and Go แต่กลับให้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเข้ามาได้, มีการเพิ่ม Sand Box อีก 3 จังหวัดขึ้นมาเพื่อรับนักท่องเที่ยว แต่คนไทยกลับให้ทำงานที่บ้าน 100% คนไทยไม่ให้ทำงาน แต่กลับรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว, ให้ดื่มในร้านอาหารจากเดิมถึง 5 ทุ่ม เป็น 3 ทุ่มแทน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอยกระดับมาตรการป้องกันโควิดเป็นระดับที่ 4 ที่ต้องงดทานอาหาร และดื่มในร้าน รวมไปถึงงดกิจกรรมรวมตัวกันทุกอย่าง จึงทำให้เห็นว่ามาตรการสับสนไปหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube