fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”ปัดพท.ปลด”พล.อ.พัลลภ” พ้นสมาชิก

Featured Image
“ชลน่าน”ปัดพท.ปลด”พล.อ.พัลลภ” พ้นสมาชิก ชี้เข้าใจผิดโต้ “ทักษิณ”บงการขู่ฟันคนชงยุบพรรค

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มีการปลด พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) จากการเป็นสมาชิกพรรค หลังเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่าถูก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่เป็นความจริง ดังนั้น ขณะนี้พล.อ.พัลลภ ยังเป็นสมาชิกพรรคตามที่ชำระค่าบำรุงพรรคแบบตลอดชีพ จำนวน 2,000 บาท เมื่อปี 2561 และมีใบเสร็จยืนยัน ส่วนการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.พัลลภ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เชื่อว่า เป็นความเข้าใจผิด จากเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เชิญพล.อ.พัลลภ เข้าร่วมประชุมใหญ่ของพรรค ที่ จ.ขอนแก่น เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด-19 ที่ต้องจำกัดจำนวนคนเข้าร่วม อีกทั้งการประชุมดังกล่าวสมาชิกอาวุโสหลายคน เช่น นายเสนาะ เทียนทอง, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์, นายพงศ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล , นายพงษ์เทพ เทพกาญจนก็ไม่ถูกเชิญเข้าร่วม

 

 

นพ.ชลน่าน แถลงยืนยันว่า การปลดสมาชิกพรรคตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย มีเงื่อนไข คือ เสียชีวิต ลาออก ไม่ชำระค่าบำรุงพรรคติดต่อกัน 2 ปี ส่วนในกรณีเป็นสมาชิกพรรคแบบชั่วคราวและกรรมการบริหารพรรคลงมติ เนื่องจากมีประพฤติผิดทางวินัยร้ายแรงและมีการตรวจสอบจนได้ข้อสรุปที่ชัดเจน โดยการปลดจากบุคคลภายในพรรคไม่เกิดขึ้น ดังนั้น การปลดจากบุคคลภายนอกพรรค หรือคนแดนไกลย่อมเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ ตนได้ต่อสายถึง พล.อ.พัลลภ เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจว่า ไม่ได้ปลดออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และชี้แจงในหลายประเด็น อีกทั้งผมเตรียมจะเข้าไปไหว้ แต่มีปัญหาเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ต้องกักตัว แต่ส่วนตัวไม่ทราบถึงเหตุผลที่ พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปเช่นนั้น

 

อย่างไรก็ตาม กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว และมองว่าเป็นเหตุของการยุบพรรค ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 28 ที่พรรคยินยอมให้บุคคลภายนอกครอบงำกิจการของพรรค ตนขอยืนยันว่า พรรคไม่เคยยินยอมให้บุคคลนอกพรรคทั้งทางตรงและทางอ้อมแทรกแซงครอบงำพรรค และกรณีที่ไปร้องเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้น ดังนั้น ผู้ที่ยื่นเรื่องร้องอาจถูกแจ้งข้อหาว่าแจ้งเท็จได้ ซึ่งพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบต่อไป พร้อมมองเจตนาผู้ร้องว่า มีความตั้งใจจะยุบพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube