fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเผย นายกฯกำชับผู้ว่าทั่วปท.เข้มมาตรการคุมโควิด

Featured Image
โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ย้ำไทยยังอยู่ช่วงการระบาดโควิด-19 กำชับผู้ว่าฯทั่วประเทศ เข้มมาตรการกันโควิด-19 พร้อมมอบ สธ. ประเมินสถานการณ์ผู้ติดเชื้อหลังปีใหม่ 15 วัน ก่อนพิจารณาปรับแนวทางและมาตรการป้องกันเพิ่มเติม

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงประชาชนได้ฝากย้ำเตือนว่า แม้จะเป็นช่วงวันหยุดยาว ขอให้ทุกคนอย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพราะไทยยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับ VUCA (Vaccine, UP; Universal Prevention, COVID Free Setting, ATK) โดยเน้นการสวมหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะอยากขอความร่วมมือ เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศรวมทั้งที่พำนักในประเทศไทย ร่วมปฏิบัติตนตามมาตรการอนามัยส่วนบุคคล และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อให้ทุกคนใช้เวลาอยู่ที่ประเทศไทยอย่างมีความสุขและปลอดภัย

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังกำชับไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ต้องคุมเข้ม ติดตามผู้ได้รับอนุญาตจัดงาน เจ้าของสถานประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง ที่จะเปิดให้บริการช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ต้องดำเนินมาตรการในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการปฏิบัติตนตามมาตรการอย่างเข้มงวด เมื่อเข้าไปในสถานบันเทิง สถานที่แออัด ร้านอาหารที่มีระบบระบายอากาศไม่ดี เพราะมีโอกาสที่จะติดเชื้อโดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอนสูงมาก ที่สำคัญสถานบริการอาจถูกปิดกิจการได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข จัดประชุมประเมินสถานการณ์การระบาดหลังหยุดเทศกาลปีใหม่ผ่านไป 15 วันอีกครั้ง หากพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูง อาจนำเข้าสู่ที่ประชุม ศบค. เพื่อพิจารณาปรับแนวทางและเพิ่มมาตรการป้องกันอื่นๆได้อีก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube