fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุม ครม.รับทราบรายงานสถานการณ์โควิด

Featured Image
นายกฯเตรียมนำประชุม ครม.เต็มคณะ รับทราบรายงานสถานการณ์โควิด “อนุทิน” เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเด็กไทยสายตาดี วิถีชีวิตใหม่

ความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช้าวันนี้เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการประชุมแบบเต็มคณะ ณ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเด็กไทยสายตาดี วิถีชีวิตใหม่

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ โดยเฉพาะสายพันธุ์โอไมครอน ที่พบการแพร่ระบาดกว่าครึ่งพันในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขจะมีการรายงานการวางแผนรับมือหลังมีการผ่อนคลายมาตรการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่หลังจากนั้นอาจพบการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเสนอหลักเกณฑ์คุณสมบัติ ผู้เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เนื่องจากต้องการประเมินจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่ชัดเจน ก่อนออกแบบมาตรการให้เหมาะสม และวงเงินที่จำเป็นต้องใช้ดำเนินโครงการฯ หลังประเมินว่าแนวโน้มผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาจเพิ่มขึ้น 15 ล้านคนจากปัจจุบัน 13.9 ล้านคน ซึ่งคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ กำหนดให้ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย มีรายได้ต่อครัวเรือนไม่เกิน 200,000 บาท เงินฝากไม่เกินครัวเรือนละ 100,000 บาท ถือครองกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยตามขนาดพื้นที่ที่กำหนด และหากมีรถเกิน 2 คันจะไม่ได้รับสิทธิ

นอกจากนี้ที่ประชุมจะมีการพิจารณาร่าง กฎหมายสำคัญ เช่น ร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. …. ภายหลังจากที่วาด้า เรียกร้องให้ไทยนำหน่วยงานการตรวจสารกระตุ้นไม่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กกท. นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครเขตเลือกตั้งที่ 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. …. ขณะที่วาระการประชุมในวันนี้ไม่พบว่ามีวาระการพิจารณาบัญญัติการดำเนินกิจกรรมองค์กรไม่แสวงหากำไร พ.ศ….. แต่อย่างใด

ด้านพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะเสนอ ครม.แต่งตั้งคณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ในแนวนโยบายด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube