fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”มั่นใจโควิดไม่ระบาดรุนแรงเหมือนครั้งก่อน

Featured Image
“สาธิต” เชื่อมั่นโควิดในประเทศจะไม่ระบาดรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่มีภูมิคุ้มกันจากการฉีดวัคซีนระดับหนึ่งแล้ว ขอทุกคนร่วมมือป้องกันตัวเองตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ยอมรับกังวลกับคลัสเตอร์ใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และกำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลอง และจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์หลายแห่ง โดยยืนยัน การจัดกิจกรรมต่างๆในต่างจังหวัด ยังสามารถทำได้ แต่ทุกจังหวัดจะต้องเข้มงวดมาตรการ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแออัด ป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยง เหมือนที่เกิดขึ้นในบางกิจกรรม บางจังหวัดในช่วงที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด ให้ได้มากที่สุด เพราะหากจะให้ภาครัฐอย่างเดียว คงไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม นายสาธิต ยังคงมั่นใจว่า การดำเนินการที่ผ่านมาของกระทรวงสาธารณสุข การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว 100 ล้านโดส ครอบคลุมประชาชนส่วนใหญ่ เข็มที่ 2 และกำลังฉีดเข็มที่ 3 แล้ว คือกุญแจสำคัญ ที่จะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ได้ และหากทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคู่ไปด้วย มั่นใจว่า สถานการณ์โควิดในประเทศไทย จะไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube