fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” ติง พท.อย่าใช้ฉายารัฐบาลเป็นประเด็นการเมือง

Featured Image
“แรมโบ้” ระบุนายกฯ ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และประเทศชาติ แม้เจอวิกฤติรอบด้านก็ไม่เคยท้อ ติง เพื่อไทย อย่าใช้โอกาสนำฉายารัฐบาลที่สื่อตั้งให้มาเป็นประเด็นการเมืองโจมตีนายกฯ และรัฐบาล

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์ฉายารัฐบาลสะท้อนภาพการทำงานที่ผ่านมาจริง ว่าการตั้งฉายารัฐบาล ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นรัฐบาลยังถูกตั้9งฉายาเช่นเดียวกัน

 

ส่วนกรณีที่ตั้งฉายารัฐบาล ยื้อยุทธ์ ยังมีนัยยะที่ต้องยื้อ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองและพัฒนาประเทศมาโดยตลอด แก้ไขปัญหาจนสถานการณ์คลี่คลายลง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขณะเดียวกันได้แก้ไขปัญหาที่รัฐบาลของพรรคเพื่อไทยได้ก่อหนี้สร้างปัญหาเอาไว้จากโครงการทุจริตมากมายอีกด้วย

 

ซึ่งการบริหารราชการแผ่นดินตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ถือได้ว่า เป็นผู้ที่รับบทหนักที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโควิด-19 การกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริหารราชการ หรือแม้แต่เรื่องทางการเมือง ถูกโจมตีรอบด้าน นายกรัฐมนตรีก็นิ่งอดทน มีสติไม่เคยคิดตอบโต้ มีแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างอดทนไม่เคยย่อท้อ

 

 

นายเสกสกล ระบุว่า ต้องขอบคุณบรรดาสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ได้ตั้งฉายาให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรดาสื่อคงทราบดีว่า ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมารัฐบาล และ นายกรัฐมนตรีนั้นเจอกับสถานการณ์ที่ไม่ปกตินัก ตั้งแต่เรื่องของปัญหาการเมืองในประเทศไทย ที่มีกลุ่มการเมืองต้องการเอาชนะกันทางการเมือง จนลืมประชาชน ลืมประเทศ เล่นการเมือง จนทำให้ประเทศชาติเสียหาย จนกระทั่งมาเจอกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งทุกประเทศทั่วโลกก็เจอกันหมดและรุนแรงเหมือนกันทั้งโลก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องนำพารัฐบาล ภายใต้สถานการณ์ ที่ยากลำบากยิ่ง แต่ตัวนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยหยุดที่จะคิดทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน และประเทศชาติ จนตอนนี้วิกฤติดังกล่าวนั้นค่อยๆ คลี่คลาย ทำให้ประเทศได้รับการยกย่องให้ เป็นอันดับ 5 ของโลก ที่มีความมั่นคงด้านสุขภาพ ในขณะที่วิกฤติที่ถูกซ้ำเติม ตามมาก็คือวิกฤติเศรษฐกิจ ตั้งแต่ภาคครัวเรือนไปจนถึงภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีก็ตระหนักดี จึงได้มีโครงการต่างๆ ออกมาช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า นอกจากปัญหาโควิด-19 และเศรษฐกิจแล้ว สิ่งที่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งที่เป็นปัญหาเช่นกันคือสถานการณ์ การเมืองในประเทศไทย ที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กระทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเกิดปัญหา สอดรับ สอดคล้องกับการเมืองในสภา ของฝ่ายค้าน ที่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่มุ่ง โจมตี ทำลายรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจากสถานต่าง ๆ ตลอดปี 2564 แม้สื่อจะให้ฉายารัฐบาล และ นายกรัฐมนตรี ตนมองเป็นสีสันทางการเมือง แต่สิ่งที่จะได้เห็นเป็นที่ประจักษ์คือประชาชนได้ทราบดีว่า นายกรัฐมนตรีมุ่งหวังให้ประเทศชาติ และประชาชน กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด และคิดทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้นายเสกสกล ยังมองว่า พรรคเพื่อไทยไม่ควรใช้โอกาสนี้นำฉายาที่สื่อตั้งให้รัฐบาล นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นทางการเมือง หรือนำมากล่าวหาโจมตี ต้องให้เกียรติกับสื่อมวลชนด้วย เพราะตนมั่นใจว่าสื่อมวลชนก็ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยหรือพรรคฝ่ายค้าน นำเอาฉายาไปเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของใครทั้งสิ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube