fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล”ย้ำรบ.ให้ความสำคัญพัฒนาเด็กละเยาวชน

Featured Image
ประธาน สว. ย้ำสมาชิกปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด ด้าน”อิทธิพล” แจงกระทู้ ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนทุกมิติ

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่การพิจารณากระทู้ถาม ประธานได้แจ้งเตือนสมาชิกวุฒิสภาถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งขณะที่พบการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นหลายพื้นที่ จึงเน้นย้ำสมาชิก ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในอาคารรัฐสภา และการเว้นระยะห่าง ขณะที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ยังออกมาตรการเชิงรุกในการปฏิบัติเช่นกัน

 

จากนั้น เข้าสู่การพิจารณากระทู้ถาม เรื่อง แนวทางการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เรียนรู้และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ของนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้ตั้งถาม

 

โดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชี้แจงกระทู้ต่อวุฒิสภาว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนในทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และส่งเสริมเด็กและเยาวชนมีส่วนในการต่อยอดภูมิปัญญาของท้องถิ่นตนเอง ขณะเดียวกัน ก็ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาความรู้ให้กับเด็กด้วย พร้อมทั้ง ยังมีการบูรณาการส่งเสริมวัฒนธรรมในระดับชุมชน มีการจัดตั้งชุมชนคุณธรรมทั่วประเทศกว่า 25,000 แห่ง เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ในการอนุรักษ์วัฒนธรรม เสริมสร้างศิลปวัฒนธรรมอันดีงานเอาไว้ และมีการส่งเสริมให้เกิดผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมเพื่อสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน นายรณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ได้ตั้งกระทู้ถามสด ด้วยวาจา เรื่อง แนวทางการฟื้นฟูและเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหา น้ำท่วมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยมีนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงว่า ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ทางเกษตรกรกว่า 3 ล้านไร่ เกษตรกรได้รับความเสียหายกว่า 3 แสนราย

 

ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เร่งออกมาตรการเยียวยา และสำรวจผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมปรับโครงสร้างการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรให้สอดคล้องกับรายได้เกษตรกร และหากเกษตรรายใดที่ประสบปัญหาน้ำท่วม หรือราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำแล้วไม่เข้าเงื่อนไขการประกันรายได้ ก็ยังสามารถรับเงินประกันผลผลิตทางการเกษตรจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ได้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube