Home
|
ข่าว

“ราเมศ” เข้าใจสื่อตั้งฉายาขอเป็นกำลังใจให้ ส.ส.

Featured Image
“ราเมศ” เข้าใจสื่อมวลชน ตั้งฉายา 2564 เป็นกำลังใจให้ ส.ส.ทุกคนที่ทุ่มเทตั้งใจทำงานมาตลอดปี

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา ได้กล่าวถึงกรณีที่สภาได้ตั้งฉายาในส่วนของรัฐสภาปี 2564 ว่า เป็นเรื่องปกติของทุกปีในการมีฉายาในส่วนของสภา เข้าใจการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ในส่วนของนายชวน หลีกภัย การทำหน้าที่ในฐานะประธานรัฐสภา ประจักษ์ด้วยการปฏิบัติตนในการทำหน้าที่ที่สมบูรณ์ที่สุด ความทุ่มเททำงานด้วยความเป็นกลางตรงไปตรงมา วันที่เข้ามาทำหน้าที่ได้กล่าวไว้ชัดว่า เมื่อเข้ามาทำหน้าที่จะขอใช้โอกาสนี้ทำให้ประชาชนเข้าถึงสภาได้ง่ายขึ้นและเห็นคุณค่าของสถาบันนิติบัญญัติให้มากยิ่งขึ้น มุ่งเน้นให้เป็นศูนย์กลางและสะพานเชื่อมโยงความคิดเห็นระหว่างประชาชนกับฝ่ายบริหาร ไม่ได้มีหน้าที่เพียงการออกกฎหมายเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารอีกด้วย ได้เน้นย้ำว่า ในฐานะที่มีหน้าที่ในการออกกฎหมาย สมาชิกทุกคนต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในการเคารพกฎหมาย ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและเรียกความเชื่อมั่นของสถาบันนิติบัญญัติ วันนี้พิสูจน์แล้วว่าการที่มีนายชวน หลีกภัย เป็นประธานรัฐสภา สถาบันนิติบัญญัติก็มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นมีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก บางส่วนสมาชิกที่ไม่สามารถดำรงตนอยู่ได้ด้วยความดีก็จะเห็นว่าจะถูกคัดกรองออกไป

 

สำหรับการทำหน้าที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาชนได้สะท้อนความคิดเห็นมาตลอดยอมรับและภูมิใจในการทำหน้าที่ของนายชวน ล่าสุดเมื่อมีการตั้งฉายาประจำปีนี้ ก็มีประชาชนได้สะท้อนความคิดความเห็นมาเป็นจำนวนมาก ได้อธิบายเพื่อให้ประชาชนที่สะท้อนมาได้เข้าใจถึงการตั้งฉายาว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่อยากให้กังวลเพราะในการปฏิบัติตนปฏิบัติหน้าที่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ประชาชนย่อมรู้สึกและสัมผัสได้ ฉายาเกิดขึ้นทุกปี แต่ความดีที่จะอยู่ในใจประชาชนทุกเวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุด

 

ส่วนที่สื่อมวลชนได้ยกเลิกคนดีศรีสภาไปหลายปีนั้น โดยส่วนตัวได้สัมผัส ทำงานร่วมกับ ส.ส.หลายท่านรวมถึงประธานรัฐสภา เชื่อว่ามี ส.ส.น้ำดีในสภาชุดนี้ ที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติด้วยความทุ่มเทและตั้งใจเป็นจำนวนมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ ส.ส.ที่ทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube