fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก.เพื่อไทยอัดนายกฯให้ของขวัญปีใหม่-ด้อยค่าปชช.

Featured Image
ทีมศก.เพื่อไทยอัดนายกฯให้ของขวัญปีใหม่ แต่ด้อยค่าประชาชน จี้หลังออกมาตรการแล้วประเทศดีขึ้นตรงไหน

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจได้ออกมาตรการในช่วงปีใหม่ เสมือนให้ของขวัญกับประชาชน เช่น คนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน ลอตเตอรี่ 80 บาท ฯลฯ ว่าจะเป็นเรื่องดีที่ประชาชนบางส่วนจะได้ประโยชน์และอาจจะมีความสุขชั่วคราวกับมาตรการเหล่านี้ แต่มันคือการด้อยค่าประชาชนที่ต้องการอนาคตที่ชัดเจน มากกว่าการใช้งบประมาณแบบคนไร้ความรู้

 

อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าหลังจากออกมาตรการเหล่านี้แล้วประเทศไทยดีขึ้นตรงไหน จะช่วยให้ประชาชนมีงานทำหรือไม่ โดยเฉพาะเด็กจบใหม่จะมีงานให้เขาหาทำได้หรือไม่ประเทศไทยจะมีทิศทางที่ดีขึ้นได้อย่างไรกับการแจกแบบนี้ แล้วประชาชนจะหาเงินทึ่ไหนมาใช้จ่าย โดยสรุปมาตรการเหล่านี้ทำให้รัฐบาลสร้างหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นแต่ประเทศกลับไม่ได้พัฒนาขึ้นเลย เหมือนตลอด 7 ปีที่ผ่านมาใช่ไหม

 

ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ได้คิดถึงอนาคตของประเทศด้วย ไม่ใช่จะแจกเงินเพียงเพื่อจะรักษาความนิยมของตนเองที่กำลังตกต่ำอย่างมากเพียงเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้เสื่อมถอยลงอย่างมากเพราะผู้นำมีความคิดจำกัดแค่แจกเงินรูปแบบเดิมๆ

 

เรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเร่งทำไม่ใช่แค่การแจกเงินผ่านมาตรการแบบไร้หลักการ แต่เป็นการจัดสรรสภาพคล่อง ให้ประชาชน กลับมาทำงาน สร้างเงิน หารายได้ให้ได้ประชาชนคาดหวังรายได้จากการทำงานที่มั่นคงและมีงานดีๆ มีรายได้สูงๆ นโยบายให้คุณค่าและศักดิ์ศรีกับประชาชน มากกว่าจะมารอรับการแจกเงินแบบกะปิดกะปอยอย่างที่เป็นอยู่

 

ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่พลเอกประยุทธ์ จะต้องรู้ว่า คนไทยโดยเฉพาะคนไทยรุ่นใหม่อยากได้อนาคตที่ดี ประเทศไทยล้าหลังมากว่า 7 ปีแล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เข้าใจเพราะคิดไปเองว่าตนเองทำดีที่สุดแล้ว แต่ประเทศกลับเสื่อมถอย ซึ่งเป็นผลมาจากข้อจำกัดทางความรู้ความสามารถของการเป็นผู้นำ ซึ่งถึงเวลาที่ควรจะสำนึกได้แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube