fbpx
Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้” ลงเรือสำรวจคลองฝั่งธน

Featured Image
“เอ้ สุชัชวีร์” ผนึกกำลังผู้สมัคร ส.ก. ปชป. ลงเรือสำรวจคลองฝั่งธน ตั้งใจเปลี่ยนกรุงเทพเป็นเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. นายวิรัช คงคาเขตร เขตบางกอกใหญ่ นายสุธา นิติภานนท์ เขตภาษีเจริญ นายศิริชัย เกียรติศิริลักษณ์ เขตจอมทอง และนายวงศธรณ์ พิศาลกาญจนกิจ เขตธนบุรี ล่องเรือสำรวจพื้นที่ บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ตลิ่งชัน จอมทอง ภาษีเจริญ

 

โดยเห็นว่า คลองมอญ คลองบางกอกใหญ่ คลองด่าน ตลิ่งชัน ชาวบ้านบางส่วนตลอดสองริมฝั่งคลองยังคงรักษาชีวิตความเป็นอยู่แบบโบราณ แม้เมืองจะมีการพัฒนาแต่จะต้องมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมให้คงอยู่ต่อไป และหลายแห่งสามารถพัฒนาเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชน

 

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมกันรับฟังปัญหาจากชุมชน ชีวิตริมคลอง และชาวเรือ พร้อมกับได้สำรวจประตูกั้นน้ำที่ปากคลองมอญ เห็นว่าควรปรับปรุงให้เป็นระบบอัตโนมัติ และต้องซ่อมแซมชิ้นส่วนที่ชำรุด เช่น ยางรับแรงกระแทก และโป๊ะเรือที่ขาดการซ่อมบำรุง โดยจากพูดคุยกับแม่ค้าขายของในเรือบางรายพบว่า ที่ผ่านมาช่วงไม่มีโควิดเคยขายดี สามารถขายของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ แต่ปัจจุบันเงียบเหงาลงไปมาก จึงอยากเชิญชวนให้ชาว กทม. ใช้เวลาว่างวันหยุดท่องเที่ยวเยี่ยมชมวิถีชุมชนริมคลองต่างๆ ใน กทม. เพื่อได้สัมผัสธรรมชาติ และร่วมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านที่ยังมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมอยู่ และยังสามารถช่วยสร้างรายได้ให้คนในชุมชน เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากได้อีกด้วย “เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube