fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ไม่ตอบส่ง”เมียสิระ” ลงส.ส.หลักสี่

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ปิดปากไม่ตอบส่ง”เมียสิระ” ลงส.ส.หลักสี่ แทนสามี ที่โดนศาลรธน. เชือดพ้นส.ส.

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครลงชิง ส.ส. เขตหลักสี่ แทนนายสิระ เจนจาคะ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็นส.ส. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดและถูกจำคุกหรือไม่ เนื่องจากมีการเปิดตัวในพื้นที่ว่าจะส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาลงชิงแทน

 

ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะรีบเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 4/2564ต่อเนื่องการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 6/2564ในทันที

 

 

พล.อ.ประวิตร บอกไม่รู้จัก “เมียสิระ” โยน กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ตัดหาง”ทนายแดง” ออกแล้วคือจบ ตีมึนไม่รู้ “สกลธี” เข้าทำเนียบพบนายกฯลงผู้ว่าฯ กทม.

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมแทน นายสิระ เจนจาคะ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็นส.ส. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดและถูกจำคุก ว่า ขอให้รอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ส่วนจะให้เกียรตินายสิระ ในการเสนอชื่อผู้สมัคร หรือไม่นั้น ย้ำเป็นเรื่อง ของกรรมการบริหารพรรคและไม่รู้ว่าจะมีการโยกตัว นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ กลับมาลงพื้นที่หลักสี่หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการวางตัวไว้ที่เขตดอนเมือง พร้อมขอสื่อมวลชนอย่าถามอะไรล่วงหน้า เพราะตนเองตอบไม่ได้และตนเองก็ไม่รู้จักนางสรัลรัศมิ์

 

ส่วนได้มีการหารือฝ่ายกฎหมาย ว่ากรณีของนายสิระ จะผูกพันกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมายแล้วกัน ไม่ต้องห่วง และเรื่องนี้ไม่ได้มีการตั้งทีมกฎหมายเข้ามาดูเรื่องรายละเอียด คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็คงดูอยู่แล้ว เป็นเรื่องของตัวบุคคลหากมีการนำกรณีดังกล่าวไปฟ้องร้อง เพื่อให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังย้ำว่า จะไม่มีการส่งผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม ชุมพร เนื่องจากเป็นมติของกรรมการบริหารพรรค หลังนายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ก็ถือว่าจบ ส่วนที่นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีกระแสข่าวว่ามีความสนใจที่จลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้นตนเองไม่รู้ ไม่ได้พบกันกับนายสกลธี โดยปฏิเสธแบบทีเล่นทีจริงว่า”ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้” ไม่ได้มาหาผม ผมไม่รู้เรื่อง ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube