fbpx
Home
|
ข่าว

“วิรัช”ยันพร้อมมาต่อสู้คดีทุกครั้งที่ศาลนัด

Featured Image
“วิรัช”ขึ้นศาลแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีสนามฟุตซอลโคราช ปัดคุยสื่อ แต่ยืนยันพร้อมมาต่อสู้คดีทุกครั้งที่ศาลนัด

 

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะผู้พิพากษามีการประชุมนัดพิจารณาคดีนัดแรก (สอบคำให้การ) คดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับพวกรวม 87 ราย กรณีทุจริตการจัดสรรงบประมาณการก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มูลค่าความเสียหาย 4,459 ล้านบาท ผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151, 157, 162, 264, 265, 268, 83, 86, 91 และตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) มาตรา 10, 11, 12, 13  ประกอบ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 (พ.ร.บ.ป.ป.ช.) มาตรา 123/1

โดยภายหลังองค์คณะผู้พิพากษาในศาลฎีกาฯมีคำสั่งรับฟ้อง ทำให้ 3 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นจำเลยในคดีนี้ ได้แก่ นายวิรัช , นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา ภริยานายวิรัช และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา น้องสาวนางทัศนียา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

 

ซึ่งในวันนี้ นายวิรัช ที่เดินทางมาศาล มีสีหน้าเป็นปกติ พร้อมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และกล่าว เพียงสั้นๆว่า พร้อมมาต่อสู้คดีทุกครั้งที่ศาลนัดพิจารณา โดยเบื้องต้นจะขอขยายเวลายื่นคำชี้แจงไป 60 วัน เนื่องจากมีเอกสารจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube