fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.หวังมอบของขวัญปีใหม่นร.กลับไปเรียนOnSiteได้เกิน90%

Featured Image
ศธ.หวังมอบของขวัญปีใหม่นักเรียน กลับไปเรียนOnsiteได้90% เร่งแก้ปัญหาทางการศึกษาทุกด้าน

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงศึกษาธิการจัดเตรียมให้แก่ประชาชน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี คือกระทรวงศึกษาธิการก็เป็นกระทรวงใหญ่เกี่ยวข้องกับประชาชนหลายล้านคน และมีการระบาดโควิด19ทำให้การศึกษาไม่เป็นไปตามที่ทุกคนคาดหวัง แต่กระทรวงศึกษาธิการก็ได้พยายามแก้ไขปัญหาเพื่อให้เด็กได้ไปโรงเรียนอย่างมีความสุข

 

รวมถึงการเรียนอยู่ที่บ้านก็มีหลายรูปแบบที่จะให้นักเรียนเลือกได้ตามใจชอบ และกระทรวงศึกษาธิการพยายามที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เด็กนักเรียนไม่ว่าจะไปโรงเรียน on-site หรือจะอยู่ที่บ้านได้เรียนรู้เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้ประชาชนก้าวข้ามวิกฤตให้ได้ฉะนั้นกระทรวงษาธิการจึงได้วางพื้นฐานให้นักเรียนได้เรียนโค้ดดิ้งทุกชั้นปีเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันที่จะต่อสู้กับโลกในอนาคต สิ่งที่ 2 คือวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี นวัตกรรม ที่คนในยุคดิจิทัลหรือศตวรรษที่ 21 จะต้องมีกระทรวงศึกษาธิการได้วางพื้นฐานให้กับเด็กนักเรียนไว้เรียบร้อย

อีกทั้งในปีหน้าทางกระทรวงศึกษาธิการตั้งใจอยากจะให้เด็กนักเรียนได้เรียน on-site แต่ถึงไม่ได้ 100% ก็ให้มากกว่า 90% ที่ควรจะได้ไปโรงเรียนตามปกติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube