fbpx
Home
|
ข่าว

“เชตวัน” ก้าวไกล ลงพื้นที่ลุยเวิ้งท่ารถรังสิต

Featured Image
“เชตวัน” ก้าวไกล ลงพื้นที่ลุยเวิ้งท่ารถรังสิต พบปัญหาอื้อที่ต้องแก้

นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล เขต 4 พร้อมทีมงาน ร่วมพบประชาชนในพื้นที่ตลาด ตลอดจนเดินสำรวจบริเวณดังกล่าว โดยระบุว่า เวิ้งท่ารถรังสิต ได้ยินเสียงสะท้อนบ่อยครั้งเรื่องความวุ่นวาย ความไม่เป็นระเบียบ หรือแม้แต่โครงสร้างพื้นฐานอย่าง ถนน ฟุตบาท สะพานลอย ที่ไม่เป็นมิตรกับทุกคนในจุดนี้ ซึ่งถ้าใครเคยมาเยือนจะรู้ดีว่าต้องขึ้นลงกว่าจะเดินไปถึงจุดหมาย และสำหรับผู้พิการแล้ว ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะใช้สัญจรได้

 

โดยนายเชตวัน กล่าวว่า ตนและทีมงานลองจับเวลาดูว่า 1 รอบในเวิ้งที่เรียกว่าท่ารถรังสิต เริ่มออกจากบริเวณฝั่งตลาดรังสิต ซึ่งคนผ่านไปผ่านมามักไม่รู้ว่ามีตลาดเก่าอยู่ฝั่งนี้ ยิ่งผู้ที่มาจากที่อื่นๆเชื่อว่า 80% ก็คงรู้จักแต่ฝั่งห้างสรรพสินค้า โรงหนัง ฯลฯ ทั้งๆที่ในตลาดรังสิตมีอาหารอร่อย มีสินค้าดีๆ มีร้านค้าดั้งเดิมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าถนนพหลโยธินเป็นอุปสรรค แต่ทว่าทางเท้า สะพานลอย ที่ทำให้คนต้องขึ้นลงอย่างที่ว่าก็เป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ตลาดรังสิตไม่เป็นที่เชิญชวนให้คนมาเยือน

โดยนายเชตวัน ระบุว่า ตรงนี้ที่ทำให้คณะทำงานของเรา รวมถึงผู้คนที่เรามาพบปะ ในตลาดรังสิต ชักชวนกันคิดถึงความเป็นไปได้ของสกายวอร์คอย่างที่กรุงเทพมหานครมีบริเวณแยกปทุมวัน ที่สามารถเดิมเชื่อมถึงกันได้อย่างง่ายดาย ขณะที่บางคนก็เสนอเรื่องทาง ลอดใต้ดิน แบบในญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อย และก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งแหล่งเศรษฐกิจให้คนรังสิตได้ด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้นายเชตวัน กล่าวว่า การทดลองเดินของพวกเราเพียง 1 รอบ ใช้เวลาไปกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งตนและทีมงานเป็นผู้ใช้เส้นทางเพียงแค่ครั้งคราว แต่สำหรับคนที่ต้องมาต่อรถที่นี่ ต้องใช้เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ เชื่อว่าน่าจะลำบากในชีวิตมาก ตนเชื่อว่าเวิ้งท่ารถรังสิตดีกว่านี้ได้ ในอนาคตคิดว่าคงต้องเริ่มต้นรับฟังเสียงของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แล้วหาทางลบภาพเดิมๆ ของพื้นที่นี้ให้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube