fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเผย ก.อุตสาหกรรมมอบ ของขวัญปีใหม่ 4 กล่อง

Featured Image
โฆษกรัฐบาล เผย ก.อุตสาหกรรม มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 4 กล่อง ส่งต่อความห่วงใยจากนายกฯ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามข้อสั่งการที่ให้ทุกกระทรวงจัดของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชน โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เตรียมมอบของขวัญปีใหม่โดยการอำนวยความสะดวก/ลดต้นทุนผู้ประกอบการ เสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ ยกระดับผู้ประกอบการ และดูแลเกษตรกรและประชาชน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

1. อำนวยความสะดวก/ลดต้นทุนผู้ประกอบการ – ได้แก่ บริการงานอนุญาตของ สมอ. ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ 100% และยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม /การจดทะเบียนเครื่องจักร/รายปีแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงาน

2. เสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ – โดยให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจำนวน 5 โครงการ มูลค่ารวม 32,030 ล้านบาท จากสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ กสอ. และ ธพว.

3. ยกระดับผู้ประกอบการ ได้แก่ การกำหนดมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับ Covid-19 เพื่อเป็นเกณฑ์สำหรับการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ คุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ฟรีต้นแบบผลิตภัณฑ์จากกัญชงกว่า 28 ผลิตภัณฑ์ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ต้นแบบมาต่อยอดเชิงธุรกิจต่อไปได้

4. ดูแลเกษตรกรและประชาชน ได้แก่ โครงการเหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชนปีที่ 5 โดยจัดกิจกรรมดูแลสุขภาพของประชาชนโดยรอบสถานประกอบ

 

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม ยังเตรียมจัดงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาโรงงาน ช่วยลดค่าครองชีพช่วยเหลือประชาชน

“มาตรการของขวัญปีใหม่ เป็นของขวัญที่กระทรวงอุตสาหกรรม มอบให้ประชาชนตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้คนไทยกลับมามีรอยยิ้มและมีความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ การอำนวยความสะดวก ลดภาระ และเพิ่มสภาพคล่องให้ประชาชนและผู้ประกอบการ โดยเฉพาะสินค้าราคาโรงงานและการจัดสินเชื่อ ให้กับเอสเอ็มอีได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ จะช่วยเสริมสภาพคล่อง รักษาการจ้างงานให้กิจการและสถานประกอบการสามารถดำเนินไปได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้ต่อไป”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube