fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มภาคี saveนาบอน ประกาศยกระดับเรียกร้อง

Featured Image
กลุ่มภาคี saveนาบอน ประกาศยกระดับเดินหน้าเรียกร้องยกเลิกโครงการโรงไฟฟ้าขยะ นัดปักหลักหน้าตลาดหลักทรัพย์ พรุ่งนี้ จนกว่าจะได้คำตอบ

 

ความเคลื่อนไหวที่บริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) ในวันนี้ ทางกลุ่มภาคี #saveนาบอน เพื่อคัดค้านและขอให้มีการยกเลิกโครงการโรงไฟฟ้าขยะนาบอน ยังคงปักหลักตั้งหมู่บ้านปักหลัก “ผู้ประสบภัยจากทุนศักดินา” โดยได้มีการอ่านแถลงการณ์ยกระดับการเรียกร้อง พร้อมประกาศว่าจำเป็นต้องร่อนเร่ไปสถานที่ต่างๆ เพื่อกดดันให้ยกเลิกโครงการโรงไฟฟ้าขยะนาบอน เพราะประชาชนตัวเล็กมีความเดือดร้อนจากการปกครองโดยกลุ่มทุน ชนชั้นนำของประเทศ ที่แย่งชิงทรัพยากร ดังนั้น รอคำตอบจากรัฐบาลอย่างเดียวไม่ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (20ธ.ค.64) เวลา 08.00 น. ทางกลุ่มภาคี #saveนาบอน จะนัดรวมตัวกัน ที่ หน้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์รวมเรื่องเศรษฐกิจของกลุ่มทุน ที่ดูดทรัพยากรของคนชายขอบ ทั้ง สวนปาล์ม ยางพารา น้ำ อากาศ และทุกอย่างในประเทศ

 

 

ทั้งนี้ ในการบริหารควรต้องหลักธรรมาภิบาลสากล ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศมาร่วมกันสลายกลุ่มทุนเหล่านั้น เพื่อกระจายผลประโยชน์ไปสู่ประชาชน ซึ่งการที่กลุ่มทุนไป กว้านซื้อที่ดินเพื่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม เป็นการไปทำลายบรรยากาศ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ที่ถือเป็นภัยคุกคาม และยังขาดการมีส่วนร่วมของประชาชนอีก จึงถามว่ามีความซื่อ ความยุติธรรม ในการใช้กฎหมายหรือไม่ ทั้งในการสลาย การชุมนุม ของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ไปย่ำยีประชาชน คนแก่และเด็ก

อย่างไรก็ตาม แม้ทางกลุ่มภาคี #saveนาบอน จะมีจำนวนคน น้อยแต่ก็จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าปักหลักเรียกร้องที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จนกว่าจะได้คำตอบที่น่าพอใจถึงเดินทางกลับ และผู้ที่ถือหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าขยะนาบอน จะต้องเป็นรับผิดชอบในเรื่องนี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube