fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้”เรืองไกร” ตรวจสอบประกันรายได้ด้วย

Featured Image
เด็กเพื่อไทย จี้ “เรืองไกร” ตรวจสอบประกันรายได้เกษตรกรด้วย อย่าสอบแค่จำนำข้าว”ยิ่งลักษณ์” ชี้ ใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากเหมือนกัน

 

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด และทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นขอข้อมูลขาดทุนโครงการจำนำข้าวจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องดีที่สมาชิกใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ให้ความสนใจโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนโยบายสาธารณะ จะช่วยทำให้ประชาชนเข้าใจถึงความคุ้มค่าของโครงการและจะทำให้ทราบว่าที่ต้องใช้งบประมาณมากนั้นเป็นผลมาจากการที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ขายข้าวคุณภาพดีจำนวนประมาณ 18 ล้านตัน ในราคาต่ำ เอื้อการทุจริตด้วยการจัดเกรดข้าวดีเป็นข้าวเสีย

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้าน ฝากนายเรืองไกร ช่วยขอเอกสารการประชุม (ลับ) ของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (นบข.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน สั่งการให้เร่งส่งเรื่องดำเนินการต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ โดย “ไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรม” และนำไปสู่การใช้ พ.ร.บ. ความรับผิดทางละเมิด พ.ศ.2539

เพื่อยึดทรัพย์นางสาวยิ่งลักษณ์ โดยไม่ผ่านกระบวนการทางศาลใดๆ จนนางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องร้องขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง นอกจากนี้ นายเรืองไกร ควรขอข้อมูลการใช้งบประมาณของโครงการประกันรายได้เกษตรกร และโครงการคู่ขนานกับโครงการประกอบของรัฐบาลปัจจุบันที่ใช้งบประมาณจำนวนมาก
รวมทั้งรายงานความคุ้มค่าของโครงการด้วย(ถ้ามี)

 

หากพรรคพลังประชารัฐจะตรวจสอบความคุ้มค่าของโครงการจำนำข้าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรของรัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ฝากให้ตรวจสอบโครงการประกันรายได้เกษตรกรของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย เพราะใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และเปิดช่องให้เงินรั่วไหลซึ่งอาจจ่ายเงินชดเชยกับผู้ที่ไม่ได้ปลูกข้าวจริงเพราะไม่ ทำให้ชาวนามีรายได้ต่ำ ไม่สามารถยืนยันความคุ้มค่าของโครงการได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube