fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทยผลักดันสร้างรธน.ฉบับปชช.

Featured Image
“สุดารัตน์” ย้ำจุดยืนไทยสร้างไทยผลักดันสร้างรธน.ฉบับปชช. เสนอให้มีการทำประชามติ ขอส.ส.ในสภาสนับสนุน เพื่อให้มี ส.ส.ร.เกิดขึ้น

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวย้ำจุดยืนของพรรคเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องการที่ให้บรรลุเป้าหมายที่จะสร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดย

 

1.การเสนอผลักดันให้มีการทำประชามติ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตีความไว้

 

2.เสนอให้แก้กฎหมายเพียงมาตราเดียวเพื่อเปิดทางให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรม(สสร.) พรรคไทยสร้างไทยยืนยันว่าจะแก้วิกฤติบ้านเมืองได้ ต้องเริ่มต้นด้วยการทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และหนทางในการทำรัฐธรรมนูญยังคงมีอยู่ พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคใหม่ไม่มีส.ส.ในสภา จึงอยากขอให้ส.ส.ในสภาสนับสนุนในเรื่องของการแก้เพียงมาตราเดียว เพื่อให้มีส.ส.ร.เกิดขึ้น จะพิสูจน์ความจริงใจของแต่ละพรรคได้ พน้อมขอร้องให้รัฐบาลทำประชามติเพื่อฟังเสียงประชาชนว่าต้องการให้มีส.ส.ร.หรือไม่

 

การเปิดแคมเปญเดินสาย 77 จังหวัดทั่วประเทศ ก็ตั้งใจที่จะส่งทุกเขตอยู่แล้ว จึงเดินทางไปทุกจังหวัด วันนี้เริ่มต้นที่กรุงเทพฯ พรุ่งนี้ไปที่จ.นนทบุรีเพื่อประกาศนโยบาย และไปฟังเสียงเรื่องการปฏิรูปรัฐราชการโดยการยำเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยในงานราชการ

 

ส่วนผู้ว่ากทม.เป็นไปได้ที่จะส่งว่าที่ผู้สมัคร แต่ขอเวลาในการสรรหาก่อน เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ ส่วนจะ จะสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์หรือไม่นั้น ตนมองว่าถ้าหากจะต้องสนับสนุนหรือส่งใครคงจะต้องเป็นไปในนามพรรคไทยสร้างไทย เพราะเมื่อเป็นพรรคใหม่ก็จะต้องตรงไปตรงมากับประชาชน ส่วนสมาชิกสภากทม.กำลังวางว่าที่ผู้สมัครอยู่ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะลงชิงผู้ว่ากทม.ก็ต้องขึ้นอยู่กับการจัดสินใจของประชาชน เพราะไทยสร้างไทยพูดมาตลอดว่าจะแข่งกับตัวเอง ในการพิสูจน์ตัวเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube