fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ชี้รัฐบาลสอบตก จัดการปัญหาคอร์รัปชัน

Featured Image
“ประเสริฐ” ชี้รัฐบาลสอบตก จัดการปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน อัด”บิ๊กตู่” ห่วงผลประโยชน์พวกพ้องมากกว่าประชาชน

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดการปัญหาทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า สอบตก ซึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้านนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ที่มีงบประมาณสูงถึง 2,000 ล้านบาท เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ ดำเนินการติดตามตรวจสอบ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับความสนใจ

 

นอกจากนี้ในส่วนของการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 พรรคฝ่ายค้านก็ได้นำเสนอข้อมูลความผิดปกติต่างๆ และมีการนำเรื่องยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าจาก ป.ป.ช. ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งน่าประหลาดใจอย่างยิ่งว่า คดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเดินช้ามาก แต่หากเป็นคดีของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามกลับมีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว

 

พลเอกประยุทธ์ อ้างว่าเข้ามาปราบทุจริต แต่พอเป็นฝ่ายเดียวกันกลับไม่ทำอะไร กลายเป็นว่าปัญหาทุจริตของพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐนตรีกลับนิ่งเฉยไม่เคยสั่งการ หรือดำเนินการให้ชัดเจน จนประชาชนต่างมองว่า พลเอกประยุทธ์ คือส่วนหนึ่งของปัญหา โดยเฉพาะการปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต

 

การที่พลเอกประยุทธ์ อ้างว่ารัฐบาลไม่มีการทุจริต เป็นเพียงการพูดให้ดูดีเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงปัญหาทุจริตได้เกิดขึ้นมากมาย เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ ห่วงผลประโยชน์พวกพ้องและเสถียรภาพทางการเมือง มากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube