Home
|
ข่าว

ประธานวิปค้าน หวังทุกฝ่ายเร่งยื่นแก้กฏหมายลูก

Featured Image
ประธานวิปค้าน หวังทุกฝ่ายเร่งยื่นแก้กฎหมายลูก หวั่นแก้ช้าทำให้แบ่งเขตเลือกตั้งล่าช้าตามกระทบทุกพรรคการเมืองในการทำไพรมารีโหวต

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ คือ พรป.เลือกตั้ง ส.ส. และ พรป.พรรคการเมือง ว่า ในเบื้องต้น ที่ได้ติดตามร่างแก้ไข ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง และข้อมูลของพรรคร่วมรัฐบาล เนื้อหาส่วนใหญ่ ไม่แตกต่างกันมาก แต่ยอมรับกังวลเกี่ยวกับ เรื่องหมายเลขของผู้สมัคร ส.ส. แบ่งเขต และ บัญชีรายชื่อ ที่ยังมีบางพรรคเสนอว่า ควรแยกกัน โดยมองว่าหากแยกกันจะทำให้เกิดความสับสนได้ จึงควรใช้เบอร์เดียวกันทั้งแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อน่าจะดีกว่า

 

พร้อมกันนี้ นายสุทิน ยังกล่าวด้วยว่า อีกประเด็นที่กังวล คือเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้ง หลังจากมีการแก้ไขจำนวน ส.ส.แบ่งเขต จาก 350 เป็น 400 เขต จำเป็นที่จะต้องเร่งทำให้มีความชัดเจน เพราะหากล่าช้า อาจกระทบกับการทำไพรมารีของแต่ละพรรคได้ ดังนั้นจึงต้องเร่งแก้ไขกฎหมายลูกเพื่อ กกต.จะได้ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว และพรรคการเมืองดำเนินการเรื่องของไพรมารีโหวตได้ เพราะหากล่าช้า จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง กับทุกพรรคการเมืองนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube