fbpx
Home
|
ข่าว

สธ.สั่งกรมควบคุมโรคเฝ้าระวังโอไมครอน24ชม.

Featured Image
รมช.สาธิต ย้ำสธ.เข้มป้องกันทุกช่องทางคุมโควิดสายพันธุ์โอไมคอน ให้กรมควบคุมโรค กรมวิทย์รายงานคืบหน้าทุกชั่วโมง ขอทุกคนช่วยกันยกการ์ดสูง

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ย้ำการรับมือโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน ได้เพิ่มมาตรการ เข้าประเทศ เพื่อเฝ้าระวัง ทางอากาศ โดยยกเลิกมติ ศบค. ที่แก้ไข ให้ตรวจ ATK แทนตรวจ PCR และไม่ต้องนอนค้าง 1 คืน รอผลการตรวจ แต่ให้คงมาตรการ กักตัว 1 คืน และ การตรวจ RT-PCR เหมือนเดิม ส่วนทางบกและทางเรือ ให้คุมเข้มการเดินทางเข้าช่องทางธรรมชาติผิดกฎหมาย โดยให้มีบทลงโทษเจ้าหน้าที่ละเว้นอย่างจริงจัง

 

ขณะเดียวกัน สั่งกรมควบคุมโรค และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้แจ้งข้อมูลความคืบหน้า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทุก 24 ชั่วโมง พร้อมยืนยัน โควิด 19 ทุกสายพันธุ์ป้องกันได้ ขอให้ทุกคนไม่ลืม “สวมแมสก์ เว้นระยะห่าง ล้างมือ ไม่ลืมรับวัคซีน”

 

สำหรับการเข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ นายสาธิต กล่าวว่า การเข้าร่วมดังกล่าว ต้องพิจารณาถึงผลด้านบวก และด้านลบ ทั้งนี้ ทราบมาว่าประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้ ยังมีปัญหาจัดส่งวัคซีน ส่วนที่เป็นข้อกังวลว่าไทยจะเสียสิทธิ์ในนวัตกรรมใหม่ๆ นั้น ย้ำว่า ประเทศไทยยังมีสิทธิ์ และมีความร่วมมือทุกทางที่ทำให้เกิดประโยชน์กับคนไทย รวมถึงมีนวัตกรรมที่คิดและทำเอง ?โดยได้ประสานงานกับองค์กรนานาชาติ รวมถึงองค์การอนามัยโลก ทั้งนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าที่ทำให้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube