fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯถึงอุดรธานีกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด

Featured Image
นายกฯพร้อมคณะถึงอุดรธานี กราบนมัสการพระราชวชิรธรรมาจารย์หรือ หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม วัดป่าบ้านตาด ทักทายประชาชน ต้องใช้ในทางสายกลาง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยจุดแรกมายังวัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด เพื่อกราบนมัสการพระราชวชิรธรรมาจารย์ หรือ หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาส และพระราชภาวนาวชิรากรหรือ หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม หรือ วัดป่านาคำน้อย จากนั้น เพื่อติดตามความก้าวหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล(หลวงตามหาบัว) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่บรรจุอัฐิธาตุและเครื่องอัฐบริขารของหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน รวมทั้งยังเป็นสถานที่เผยแพร่ธรรมะ คำสอนเก็บรวบรวมประวัติหนังสือ คำสอนต่างๆ เพื่อเตือนใจให้เยาวชน คนรุ่นหลัง ทำความดีเพื่อพุทธศาสนาและประเทศชาติ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับเจ้าอาวาส ว่า ไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมนานแล้ว ส่วนแผนงานโครงการต่างๆหากจะสร้างอะไร จะทำอะไรก็ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย ต้องทำประชาพิจารณ์เพราะเป็นประชาธิปไตย ซึ่งรัฐบาลก็รับไปดำเนินการ พร้อมยอมรับว่า? การดำเนินการต่างๆ ก็ต้องใช้กฎหมายทำได้ก็ทำให้ พร้อมกับระบุว่า นายกรัฐมนตรี นั้น ต้องรักคนทั้งประเทศไม่ว่าภาคไหน ต้องรักเท่ากัน พัฒนาไปด้วยกัน และหากทางเจ้าอาวาสมีอะไรขอให้แจ้งมา นอกจากนี้ยังขอให้ระมัดระวัง เรื่องเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่าเพิ่งไปตื่นเต้น ฉีดยาป้องกันตัวเองต่างๆก็จะแก้ไขปัญหาไปได้เยอะ

 

นอกจากนี้ ได้ทักทายประชาชน โดยระบุว่า ต้องใช้ในทางสายกลาง เอาเป็นคำสอนที่มาใช้ ทำความเข้าใจ หากทำความเข้าใจในสาระในเนื้อทำ คนไทยมี 2 อย่างคือทำบุญกับพระกับวัดและทำทานคือการบริจาคให้กับคนอื่นให้กับผู้ที่ยากไร้กว่าเรา ในฐานะเป็นคนอีสานด้วยการไม่เคยลืมและไม่เคยคิดจะทิ้งคนอีสาน โครงการก็ลงที่สานทั้งหมดแล้ว หากมีโอกาสได้ทำต่อไปก็จะได้ดำเนินการไปเรื่อยๆ และวันข้างหน้าลูกหลานของเราก็จะมีความสุข วันนี้ทำเพื่อลูกเพื่อหลาน วันนี้ต้องคิดอย่างนี้ หลายอย่างติดปัญหาไปอยู่บ้าง ก็ต้องเคลียร์ปัญหาว่าจะสามารถทำอะไรตรงไหนได้หรือไม่ แก้น้ำท่วม ปัญหาความยากจน แก้หนี้ การเตรียมการก็ยาก แต่จะทำอย่างไรให้ต้นทางการผลิตนั่นมีคุณภาพ และที่สำคัญคือไม่เกินขีดความสามารถของตลาดยิ่งถูกมากราคายิ่งตก วันนี้รองประวิทย์ก็ทำเรื่องนี้อยู่ พร้อมกับถามกลับว่าใครไม่มีหนี้บ้าง ขอให้ยกมือขึ้น ก็มีทุกคนนั่นแหละ ต้องใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของรัชกาลที่ 9ทุกครั้งที่ตนไปเฝ้า ก็มีรับสั่งให้ต้องทำให้ประชาชนได้มีความสุขพึงพอใจ อะไรที่ทำได้ก็ทำให้ประชาชน พร้อมกับรับสั่งให้รักษาสืบสานและต่อยอด

นอกจากนี้ ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีหยอดคำหวาน รักทุกคน ฝากชาวอุดรทุกคนด้วย ก่อนที่ประชาชนจะบอกว่าเป็นกำลังใจให้ลุงตู่สู้ๆ และตะโกนให้ลุงตู่นั้นอยู่ยาวๆ อย่ายุบสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ให้ดูนิ้วให้ดีก่อน 2 นิ้วนี่คือฉีดวัคซีน vaczine Victorian ไทยจะชนะไปด้วยกัน ส่วน 3 นิ้วคือ I love you ส่วนท่ามินิฮาร์ท คือหัวใจดวงน้อยให้ทุกคน

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการลงพื้นที่พร้อมกันครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร หลังจากที่มีรอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐ แต่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไม่ได้ร่วมคณะไปด้วยเนื่องจากติดภารกิจภายในกระทรวงวันพระยาดำรงราชานุภาพ แม้จะพยายามที่จะลบภาพรอยร้าวและการวัดพลังกัน แต่ยังคงเป็นที่น่าสังเกตในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างกันของ3ป.ยังรักเหนียวแน่นเหมือนเดิมหรือไม่ สำหรับจ.อุดรธานี ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทางการเมือง เนื่องจากเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด จึงถือได้ว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่าอาจเป็นการส่งสัญญาณการเลือกตั้งหรือไม่และนอกจากนี้เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ให้พร “พล.อ.ประวิตร”สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไปบรรยากาศ?การลงพื้นที่จ.อุดรธานี ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมคณะไปกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครั้งแรก ได้มีชาวบ้านในพื้นที่มาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ด้วยขณะที่พระราชวชิรธรรมาจารย์ หรือ หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาส วัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด ได้กล่าวให้พรพล.อ.ประวิตรขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เป็นมิ่งขวัญของประเทศชาติตลอดไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube