fbpx
Home
|
ข่าว

“สุเทพ”ถึงศาลฎีกานักการเมืองฟังคำฟ้องทุจริตสร้างโรงพัก

Featured Image
“สุเทพ”ถึงศาลฎีกานักการเมือง รับฟังคำฟ้อง ปปช.คดีทุจริตสร้างโรงพัก ยันต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง ไม่ได้กระทำการใดที่ผิดจากมติคณะรัฐมนตรี

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางไปศาลฎีกาแผนกอาญานักการเมือง สนามหลวง เพื่อรับฟังคำฟ้องของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในคดีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง
รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5,200 ล้านบาท

 

โดยก่อนการเข้ารับฟังคำฟ้อง นายสุเทพ กล่าวยืนยันการต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง และถือเป็นโอกาสดีที่ชี้แจงข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หลัง ป.ป.ช.สอบสวนคดีมานายนับ 10 ปี ส่งผลต่อชื่อเสียงที่ตนได้ต่อสู้เรื่องต้านการทุจริตมาตลอด แต่มาถูกกล่าวหาการทุจริตเสียเอง และยืนยันข้อต่อสู้คดีว่าไม่ได้กระทำการใดที่ผิดจากมติคณะรัฐมนตรีและการสั่งการและ พิจารณาต่างๆ อยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติ ในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดสินใจในแง่ของนโยบาย การปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง โดยอนุมัติตามที่มีการเสนอได้ในราคาต่ำกว่าราคากลางกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผ่านการประมูลชอบตามกฎหมายแล้วจึงได้ลงนาม ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์อะไรกับบริษัท ซึ่งการสร้างสถานีตำรวจไม่แล้วเสร็จเป็นเรื่องของการบริหารจัดการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นว่าไม่สามารถจะดำเนินคดีนี้ได้ จึงไม่เห็นด้วย และคดีวันนี้ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก เมื่อถึงขั้นตอนที่ ป.ป.ช. นำพยานหลักฐานมาแสดงต่อศาลและเมื่อเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานของตัวเองจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ยังมั่นใจในข้อเท็จจริงและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ที่จะได้พิสูจน์ต่อศาลสูงสุดของประเทศ โดยไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.

 

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ กล่าวว่าเตรียมหลักทรัพย์เป็นฉโนดที่ดินประเมินมูลค่าที่ 1 ล้านบาท มายื่นประกันตัว ส่วนราคายื่นประกันตัวนั้นอยู่ที่ดุลย์พินิจของศาลว่าจะตีราคาวงเงินเท่าไหร่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube