fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” สั่ง “กรมควบคุมโรค” ป้องกันโควิด “โอไมครอน”

Featured Image
“อนุทิน” สั่ง “กรมควบคุมโรค” ป้องกันโควิด “โอไมครอน” ล่าสุด ออกประกาศ ห้าม 8 ประเทศเข้าไทยแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
กล่าวถึงกรณีที่มีความกังวลเรื่องการกลายพันธุ์ของโรคโควิด 19 (B.1.1.529) หรือ โอไมครอน ที่สังคมกลัวว่า จะระบาดเข้ามายังประเทศไทย หลังจากมีการผ่อนคลาย รับนักเดินทางจากต่างประเทศตามนโยบายเปิดประเทศ ว่า ได้สั่งการให้กรมควบคุมโรค เร่งพิจารณา หาแนวทางที่เหมาะสมในการคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศ โดยล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2564 ทางกรมควบคุมโรค ออกประกาศ ตามข้อสั่งการของนายอนุทิน เรื่องการเดินทางจากทวีปแอฟริกาเข้าประเทศไทย แบ่งเป็น

 

1. ประเทศที่พบสายพันธุ์ B 1.1.529 และประเทศที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ดังกล่าว 8 ประเทศ ได้แก่ Botswana Eswatini Lesotho Malawi Mozambique Namibia South Africa Zimbabwe มีแนวทางปฏิบัติ คือ ผู้ที่ยังไม่ขออนุญาตการเดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักร จะไม่อนุญาตให้เข้าราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 และไม่อนุญาตให้ลงทะเบียนเข้าสู่ราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ขณะที่ ผู้ซึ่งได้รับอนุญาตแล้วต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564

 

2. ประเทศในทวีปแอฟริกา ยกเว้น 8 ประเทศ กำหนดตามรูปแบบการเข้าราชอาณาจักร โดยไม่อนุญาตให้เข้าในรูปแบบ Test and Go และไม่อนุญาตให้เข้าในรูปแบบ Sandbox แต่สามารถเข้าราชอาณาจักรได้โดยการกักตัวในสถานกักกันที่ราชการกำหนดเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมนอกห้องพัก เป็นเวลา 14 วัน ต้องตรวจ 3 ครั้ง วันที่ วันที่ 0-1, 5-6 และ 12-13

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube