fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ย้ำต้องเร่งฉีดวัคซีน -เปิดผับรอศบค.สรุป

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำต้องเร่งฉีดวัคซีน ย้ำจัดสรรโมเดอร์นา ลงทุกพื้นที่ รอที่ประชุมศบค.ตัดสินใจ เปิดผับก่อน 16 มค. รับห่วงมีคลัสเตอร์ใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในโรงเรียน หลังจากมีการเปิดโรงเรียนว่าก็ต้องเร่งฉีดวัคซีน หากคนในครอบครัวเด็กฉีดวัคซีนแล้ว ความเสี่ยงในการติดเชื้อก็จะลดลง ส่วนการได้รับบริจาควัคซีนโมเดอร์นา 1 ล้านโดส จากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวานนี้ จะมีการจัดสรรอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่กรมควบคุมโรค แต่ยืนยันว่า จะมีการจัดสรรลงไปทุกพื้นที่

สำหรับกรณีที่ผู้ประกอบการผับบาร์ เรียกร้องให้เปิดดำเนินกิจการก่อนวันที่ 16 มกราคม 2565 นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้จะสามารถทำได้หรือไม่นั้นต้องขอประชุม ศบค. ก่อน เพราะได้พยามหามาตรการให้ดีที่สุดแล้ว โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก ซึ่งขณะนี้ ผ่อนคลายมาตรการไปเยอะมาก ทั้งนี้ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยอมรับว่า ตนกังวลคลัสเตอร์ทุกพื้นที่ เพราะเมื่อมีการรวมกลุ่มกันของผู้คน ความเสี่ยงก็เกิดขึ้น แต่ขณะนี้สิ่งที่จะช่วยกรองความเสี่ยงได้บ้างคือ การเร่งฉีดวัคซีน และจะมีการเร่งฉีดไปเรื่อยๆ พร้อมขอให้ประชาชนระมัดระวังตลอดเวลา แม้มีการฉีดวัคซีนแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube