fbpx
Home
|
ข่าว

“ดอน”รอคุย ศบค.เพิ่มประเทศเสี่ยงต่ำ

Featured Image
“ดอน”รอคุย ศบค.เพิ่มประเทศเสี่ยงต่ำ รับมีหลายชาติพร้อมบริจาควัคซีน ยันไทยมีเสน่ห์ ต่างชาติต้องการมาเที่ยว ขออย่าโยงการเมืองไปหมด

 

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงวัคซีนที่ต่างประเทศบริจาคเข้ามาในประเทศไทยขณะนี้ ว่า ขณะนี้มีหลายประเทศต้องการให้วัคซีนกับประเทศไทย อยู่ที่ว่าจะได้มากแค่ไหน และยี่ห้อใด จะต้องถามทางกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากประเทศยุโรปหลายแห่งต้องการที่จะให้ ซึ่งต้องไปดูรายละเอียด ส่วนการประเมินประเทศความเสี่ยงต่ำจะมีการเพิ่มเติมประเทศเสนอเข้าที่ประชุมศบค.โดยมีหลายประเทศต้องการจะเข้ามา ซึ่งต้องคุยในวงศบค.หากเป็นประเทศเสี่ยงต่ำมาก จะอยู่ในข่ายทั้งนั้น จะเพิ่มอีกกี่ประเทศนั้นจะต้องรอศบค. เนื่องจากตัวเลขจำนวนประเทศจะกำหนดในศบค.ส่วนจะต้องเพิ่มมาตรการรอบประเทศเพื่อนบ้านที่จะเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่นั้น อยู่ที่ฝ่ายปฏิบัติ เนื่องจากมาตรการถือเป็นมาตรฐานกันอยู่แล้วว่าจะดูแลอย่างไร

 

สำหรับในส่วนของนักท่องเที่ยว และชาวต่างประเทศที่จะเข้ามาในประเทศไทยนั้น นายดอน ระบุว่า ปฏิบัติตามมาตรการทั่วไปโดยเฉพาะข้อกำหนดในแง่ของการดูแลนักท่องเที่ยว จะมีการดูข้อมูลการฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ เมื่อเข้ามาตามกระบวนการ หากเข้ามาในเมืองแล้วก็ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับที่พวกเราปฏิบัติกัน

 

อย่างไรก็ตามประเทศไทยเป็นหนึ่งในแง่ของเสน่ห์ความสนใจที่ประเทศต่างๆสนใจจะเข้ามา อยู่ที่ประเด็นเดียวซึ่งเมื่อเรามีความพร้อม สงบ ร่มเย็น พร้อมขออย่างโยงเป็นปัญหาทางการเมืองไปหมด ซึ่งการจะเดินทางไปไหนนักท่องเที่ยวจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ด้วยว่าไปแล้วปลอดภัยหรือมีความขัดข้องอย่างไรหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube