fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เร่งเชิญชวนปชช.ฉีดวัคซีนครบ100ล้านโดส

Featured Image
รัฐบาลเร่งกระตุ้นฉีดวัคซีนเพิ่ม ตามเป้า100 ล้านโดส นายกฯสั่งการทุกฝ่ายทำความเข้าใจประชาชน หวังให้ธุรกิจเดินหน้า คนไทยใช้ชีวิตตามปกติได้มากที่สุด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเชิญชวนคนไทยที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังและอย่างน้อยต้องมีการแสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดสเป็นผลดีในการออกไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อจะให้เกิดความปลอดภัยแก่ตนเองต่อส่วนรวม ยิ่งฉีดวัคซีนมากขึ้นคนไทยจะมีความปลอดภัยจากโรคและประเทศไทยจะมีความมั่นคงด้านสาธารณสุขมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และทุกภาคส่วนได้มีมาตรการเร่งรัดการฉีดวัคซีน อาทิ
1) สธ. จัดกิจกรรมสัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีนวันที่ 27 พ.ย.– 5 ธ.ค. 64 และจัดทีม ฉีดวัคซีนเชิงรุกผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียงและขยายให้กลุ่มแรงงานต่างด้าว
2) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ มหาวิทยาลัย โรงเรียนแพทย์ ต้องสื่อสารทำความเข้าใจข้อมูลด้านฉีดวัคซีนให้ประชาชนรับทราบ
3) ผู้ว่าราชการจังหวัด บริหารจัดการกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้มาฉีดวัคซีน สร้างแรงจูงใจประชาชนฉีดวัคซีนในระดับพื้นที่
4) ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร่วมจัดแคมเปญ มอบลดค่าบริการ แจกของที่ระลึก สำหรับผู้ใช้บริการที่แสดงผลการฉีดวัคซีน ด้วย

สาเหตุส่วนหนึ่งจากยอดจำนวนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนกลับเริ่มชะลอตัว มาจากกลุ่มที่รอวัคซีนทางเลือก และ กลุ่มที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนจากเหตุผลส่วนตัวประมาณ 11 ล้านคนหรือ ร้อยละ 17 ของประชากรที่มีสิทธิฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่กระทรวงสาธารณสุขต้องเร่งจัดการ เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดโควิด-19ระลอกใหม่ขึ้นอีก

สำหรับ รายงานผู้ขอรับการฉีดวัคซีน ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 18 พ.ย. 2564 สะสมทั้งหมด จำนวน 87,859,504โดส แบ่งเป็นเข็ม 1 จำนวน 46,315,444รายเข็มที่ 2 จำนวน 38,581,559ราย เข็มที่ 3 จำนวน 2,954,615 ราย โดยกลุ่มเป้าหมายที่ได้ฉีดวัคซีนแล้ว แบ่งเป็นประชาชนทั่วไป 57.33 ล้านคน ผู้สูงอายุ 14.38 ล้านคนผู้มีโรคประจำตัว 9.17 ล้านคน บุคลากรการแพทย์ 4 ล้านคนเจ้าหน้าที่ด่านหน้า 2.81 ล้านคน และหญิงตั้งครรภ์ 0.16 ล้านคน

อย่างไรก็ตามโฆษกรัฐบาลมั่นใจว่า ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ไทยบรรลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ 100 ล้านโดส ภายในสิ้นเดือนจึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาฉีดวัคซีนเพราะนายกรัฐมนตรียืนยันหลายครั้งว่า รัฐบาลและ ศบค. ไม่ต้องการออกมาตรการทางสังคมมากเกินไป เพราะหวังให้ผู้ประกอบการธุรกิจ โรงงานผลิต กลับมาดำเนินการเต็มรูปแบบและอยากเห็นประชาชน คนไทย ใช้ชีวิตที่ผ่อนคลายและปลอดภัยให้ได้มากที่สุด ภายใต้สถานการณ์โควิด19 นี้ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube