fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” เปิดสภา 2วันสุดผิดหวัง

Featured Image
“สุทิน” เปิดสภา2 วันสุดผิดหวัง วันแรกล่ม วันที่2 รมต.หนีตอบกระทู้ ขู่เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ ฝ่ายค้านก็ไม่จำเป็นต้องร่วมมือ

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเสนอกระทู้ในสภาผู้แทนราษฎร แต่รัฐมนตรีกลับไม่มาตอบ ว่า ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ก็ได้มีการลงพื้นที่และรับฟังปัญหาจากประชาชน เพื่อรอวันเปิดสภาฯและตั้งกระทู้ถามเพื่อให้รัฐมนตรีได้มาตอบ แต่ตั้งแต่เปิดสภาฯมาวันแรกก็ผิดหวัง วันที่2ก็ผิดหวังอีก ซึ่งวันแรกฝ่ายรัฐบาลองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้สภาล่มและต้องปิดประชุม ส่วนวันนี้เป็นเรื่องของกระทู้สด กระทู้ทั่วไป ซึ่งส.ส.รอคอยวันพฤหัสบดีเพื่อถามรัฐมนตรี ในปัญหาที่รับเรื่องมาจากชาวบ้าน โดยเมื่อวานนี้ก็ได้เตือนประธานแล้วว่า รัฐมนตรีต้องมาตอบ อย่าทำแบบสมัยที่ผ่านมาไม่งั้นฝ่ายค้านก็ไม่ยอม แต่สุดท้ายวันนี้ก็ไม่มา

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อวานได้หารือกับประธานสภา ในเรื่องที่การให้รัฐมนตรีมาตอบกระทู้ในสภา ซึ่งวันนี้กระทู้สดไม่มีรัฐมนตรีมาตอบแม้แต่คนเดียว ซึ่งวันนี้เป็นปัญหาเรื่องราคาข้าวที่กำลังเป็นปัญหา แต่รัฐบาลก็ไม่มาตอบ หาช่องโหว่เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้ามาตอบกระทู้ในสภา เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับสภาฯฝ่ายค้านก็จะไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเช่นเดียวกัน

ขณะที่นายสุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนรู้ว่าฝ่ายรัฐบาลจะแก้ตัวอย่างไร ก็จะอ้างการประชุมคณะรัฐมนตรีรอบพิเศษ แต่มองว่าน่าจะจัดสรรเวลาให้ดีกว่า ซึ่งคณะรัฐมนตรีสามารถทำได้ เพราะทราบดีอยู่แล้วว่าวันพฤหัสบดีเป็นวันที่ต้องตอบกระทู้ของสภา จึงขออย่ามาแก้ตัวเช่นนี้

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กระทู้ถามสดที่ตนได้เสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาในเรื่องเกี่ยวกับราคาข้าวที่สูงขึ้น ว่า วันนี้ราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สูงกว่าราคาข้าว เสียใจที่รัฐบาลไม่เหลียวแลคนยากคนจน ตนทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนแต่ไม่สามารถทักท้วง รัฐบาลให้ดำเนินการให้ดีขึ้นได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube